Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc có tư lệnh lục quân mới

Thượng tướng Lý Kiều Minh đã được bổ nhiệm làm tư lệnh lực lượng lục quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Thượng tướng Lý Kiều Minh. Ảnh: SCMP.

Trong bài đăng trên mạng xã hội từ tài khoản WeChat chính thức, Lục quân Trung Quốc giới thiệu ông Lý là tư lệnh mới. Ông Lý bắt đầu đảm nhiệm chức vụ từ hôm 3/1 khi tham dự lễ ra quân huấn luyện đầu năm của lục quân, South China Morning Post ngày 4/1 đưa tin.

Ông Lý năm nay 61 tuổi, sinh tại tỉnh Hà Nam. Ông Lý gia nhập quân đội năm 15 tuổi và có nhiều năm phục vụ tại quân khu tỉnh Quảng Châu. Khi còn phục vụ tại Quảng Châu, ông Lý giữ nhiều chức vụ chủ chốt như tham mưu trưởng, tư lệnh quân đoàn 41.

Sau khi Trung Quốc cải tổ lực lượng vũ trang năm 2015, thành lập 5 chiến khu, ông Lý được điều động về Sơn Đông và gia nhập Chiến khu miền Bắc. Từ năm 2017, ông Lý được bổ nhiệm làm tư lệnh Chiến khu miền Bắc và giữ chức này tới tháng 9/2022.

Tháng 10/2022, ông Lý tái đắc cử ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Người tiền nhiệm của ông Lý, thượng tướng Lưu Chấn Lập, hiện được bổ nhiệm làm tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên quân của Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Bắc Kinh lên tiếng trước các hạn chế với khách từ Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc khẳng định quy định nhập cảnh mà các nước khác áp dụng với du khách từ nước này “không có cơ sở khoa học”, và cam kết phản ứng theo nguyên tắc có đi có lại.

Nghịch lý khi Trung Quốc bị 'soán ngôi' đông dân nhất thế giới

Việc bị Ấn Độ vượt qua về quy mô dân số làm dấy lên những câu hỏi ở Trung Quốc khi nước này đang nỗ lực đạt được mục tiêu "giàu trước khi già".

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm