Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc có thể sắp gỡ bỏ phong tỏa Hồ Bắc

Trung Quốc có thể sẽ sớm dỡ bỏ lệnh phong tỏa hơn một tháng nay đối với tỉnh Hồ Bắc, một quan chức chính phủ nhắc đến khả năng này vào ngày 6/3.

“Ngày mà mọi người đang đợi sẽ không còn xa nữa”, ông Định Hướng Dương, Phó Tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc, trả lời các phóng viên khi được hỏi về lệnh phong tỏa, theo AFP.

Khoảng 56 triệu người ở Hồ Bắc bị phong tỏa, giới hạn đi lại từ cuối tháng 1, nhằm không để dịch bệnh lây lan ra khắp Trung Quốc.

Số ca mới ở Hồ Bắc đã trên đà giảm nhiều tuần nay. Lần đầu tiên kể từ khi Trung Quốc công bố số ca nhiễm, không có ca nào mới ở tỉnh Hồ Bắc, trừ thủ phủ Vũ Hán.

phong toa ho bac virus corona anh 1

Đường cao tốc trống trơn ở Vũ Hán vì lệnh phong tỏa. Ảnh: Getty Images.

Khi tình thế tốt hơn, chính quyền sẽ có những điều chỉnh, ông Đinh nói tiếp - dấu hiệu cho thấy cuộc sống ở đây có thể sớm trở lại bình thường, AFP bình luận.

Thành phố Xích Bích phía nam Vũ Hán đã gỡ bỏ chốt chặn ngày 6/3 sau 19 ngày không có ca nhiễm mới, để xe cộ có thể đi lại tự do bên trong thành phố, nhưng chưa ra được bên ngoài.

Một số vùng ở Trung Quốc dự tính cho học sinh đi học lại tuần sau.

Hàn Quốc có thêm 483 ca nhiễm virus corona, xuất hiện ổ dịch mới

Hàn Quốc sáng 7/3 công bố thêm 483 ca nhiễm virus corona mới trong vòng 1 ngày qua, nâng tổng ca nhiễm cả nước lên 6.767, trong khi thành phố Gyeongsan đang trở thành ổ dịch mới.

Du thuyền 'chị em' với tàu Diamond Princess có 21 ca nhiễm Covid-19

Du thuyền 3.533 người mắc kẹt ngoài khơi San Francisco đã có 21 ca dương tính với Covid-19, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết ngày 6/3.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm