Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt 2 công dân Nhật vì nghi là gián điệp

Chính phủ Nhật Bản xác nhận 2 công dân nước này đang bị Trung Quốc giam giữ vì cáo buộc gián điệp.

Ông Yoshihide Suga - chánh văn phòng Nội các Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản ngày 30/9 cho biết, Trung Quốc bắt một người đàn ông gần căn cứ quân sự ở tỉnh Chiết Giang và người còn lại ở gần biên giới Triều Tiên cùng vào tháng 5.

“Chúng tôi nhận được báo cáo từ chính phủ Trung Quốc nhưng kiềm chế đưa ra những bình luận cụ thể. Trong mọi trường hợp, Nhật sẽ nỗ lực để đảm bảo an toàn cho công dân của Nhật ở nước ngoài”, Yoshihide Suga, chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, cho biết.

Ông Suga cũng khẳng định, chính phủ Nhật chắc chắn không liên quan đến những hành động gián điệp nhằm vào Trung Quốc và tất cả quốc gia khác.

Năm 2010, Trung Quốc từng bắt 4 nhân viên của công ty xây dựng Nhật Bản vì nghi ngờ đi vào căn cứ quân sự tỉnh Hà Bắc và quay phim. Các đối tượng này được thả sau đó vài tuần.

Tin tặc đánh cắp dữ liệu an ninh nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ

Ngày 23/9, chính phủ Mỹ cho biết tin tặc đã đánh cắp dữ liệu an ninh của hàng triệu nhân viên Bộ Quốc phòng và các cơ quan chính phủ của Mỹ cùng khoảng 5,6 triệu hồ sơ dấu vân tay.

Tin tặc, rào cản lớn trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay thăm Mỹ trong bối cảnh mâu thuẫn giữa Bắc Kinh và Washington về vấn đề an ninh mạng đã lên tới đỉnh điểm.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm