Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump tuyên bố không nương tay với Clinton nữa

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng ông sẽ thẳng tay hơn trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Trump kết thúc chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 5 ngày qua 7 bang tại Colorado hôm qua, nơi những người ủng hộ ông la to “giam bà ấy lại” mỗi khi ông nhắc đến tên Clinton.

Họ cũng cho rằng Clinton phải chịu trách nhiệm vì các chính sách ngoại giao của Mỹ khi bà là ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama và vụ bê bối sử dụng email cá nhân.

Trong cả tuần tranh cử, Trump đã đáp lại những tiếng la to khi nhấn mạnh rằng, mục tiêu của ông chỉ đơn giản là đánh bại Clinton trong đợt bầu cử diễn ra vào ngày 8/11.

Nhưng khi đám đông hô to khẩu hiệu tại Colorado Springs, Trump cuối cùng cũng đáp lại. “Tôi thực sự bắt đầu đồng ý với các bạn”, Reuters dẫn lời ông nói. “Sẽ không còn quý ông lịch lãm nữa.”

trump khong la quy ong tot bung anh 1
Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tại Colorado Springs vào ngày 29/7. Ảnh: Reuters.

Trump thực sự là một chủ đề lớn tại đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia, khi nhiều diễn giả nói rằng ông không có tố chất để trở thành tổng thống. Trong bài diễn văn nhận đề cử ứng cử viên chính thức, Clinton đã cho rằng cuộc bầu cử là “thời khắc phán xét” cả đất nước.

Sau đó trong bài diễn văn đề cử của mình, Trump đã chỉ trích Clinton gay gắt, nhưng lại bị chệch hướng bởi một số tranh cãi xảy ra từ năm ngoái khi ông cố gắng bác bỏ một quảng cáo tranh cử của Clinton.

Quảng cáo này sử dụng một video trên Fox News khi Trump phản đối câu hỏi của Megyn Kelly tại một cuộc tranh luận của các đối thủ đảng Cộng hòa tháng tám năm ngoái, khi ông nói rằng máu sẽ “tuôn ra từ mắt cô ta, tuôn ra mọi nơi cô ta đến.”

“Tôi muốn nói về mũi của cô ta,” Trump phát biểu tại Colorado Springs. “Tôi muốn quay về vấn đề thuế."

Trump cũng đề cập đến trường hợp nhà báo khuyết tật Serge Kovaleski của tờ New York Times, người Trump đã chế nhạo trong video mà Clinton sử dụng trong chiến dịch tranh cử. Trump cho rằng ông chỉ miêu tả người đưa tin khom lưng trước ông. “Tôi không biết rằng anh ta khuyết tật. Tôi hoàn toàn không biết.”

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và là lần thứ 58 người dân nước này đi bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia. Người Mỹ bỏ phiếu bầu tổng thống 4 năm 1 lần. Các ứng viên tổng thống phải là người được sinh ra trên lãnh thổ Mỹ. Nếu trở thành chủ nhân của Nhà Trắng, các tổng thống Mỹ không được nắm giữ vị trí này quá hai nhiệm kỳ.

5 mối quan tâm của bà Clinton nếu đắc cử Tổng thống

Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ. Nếu trở thành Tổng thống, có 5 vấn đề sẽ ảnh hưởng đến các chính sách của bà sau này.

Phương Thủy

Bạn có thể quan tâm