Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump: Obama theo dõi văn phòng tôi từ trước bầu cử

Ngày 4/3, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "nghe trộm" điện thoại tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump lên án chính quyền Obama tìm cách nghe lén các cuộc điện thoại ở văn phòng của ông trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Khi đó, ông Trump đang trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cùng bà Hillary Clinton.

"Thật tồi tệ! Tôi vừa phát hiện Obama "nghe trộm" trong tòa tháp Trump trước khi tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Chưa có bằng chứng cụ thể. Đây chính là chủ nghĩa McCathy", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 4/3.

Trump chi trich Obama anh 1
Ông Trump trong văn phòng tại tòa tháp Trump ở New York. Ảnh: AP.

Ngay sau đó, tân tổng thống Mỹ khẳng định "Liệu việc một tổng thống tại nhiệm nghe lén ứng viên tổng thống trước cuộc bầu cử có là điều phi pháp? Tòa án đã từ chối trường hợp này. Đáng thất vọng!"

Ông Trump chỉ trích Obama là "thấp hèn" và "tồi tệ" khi làm việc này và gọi vụ bê bối là "Nixon/Watergate" (bê bối đột nhập bầu cử phe Dân chủ từng khiến Nixon phải từ chức). 

Cựu Tổng thống Barack Obama chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Ông Trump cũng không chỉ rõ bằng chứng cho những cáo buộc của mình.

Một tháng của Tổng thống Trump: 30 ngày và 7 con số Trong một tháng làm tổng thống, ông Donald Trump đã ký 12 sắc lệnh hành pháp, hứng chịu 55 đơn kiện và nhiều cuộc biểu tình phản đối tại Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới.

Nghị viện châu Âu đề nghị hủy miễn thị thực cho Mỹ

Ngày 2/3, Nghị viện châu Âu, cơ quan lập pháp của Liên minh châu Âu (EU), bỏ phiếu đề nghị Ủy ban EU dừng miễn thị thực đối với công dân Mỹ trước mùa hè này.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc

Kyodo News đưa tin tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm chính thức Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc trong tháng 3/2017 để bàn về vấn đề Triều Tiên.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm