Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump liên tiếp bị phản ứng khi vận động tranh cử

Các mật vụ vội vã đưa Donald Trump rời khỏi sân khấu sau khi một người phản đối xông lên bục để bày tỏ sự bất đồng với ứng viên được ủng hộ nhất của đảng Cộng hòa.

Nghi can bị mật vụ đưa đi. Ảnh: Reuters

Sự cố xảy ra ngày 12/3 theo giờ địa phương tại Sân bay Quốc tế Dayton, bang Ohio, nơi Trump đang phát biểu trước các cử tri. Ít nhất 4 mật vụ vội vã vây lấy Trump, đưa ông rời khỏi sân khấu khi một kẻ phá rối xuất hiện. Vụ việc xảy ra đúng một ngày sau khi Trump phải đối mặt với một cuộc biểu tình phản đối ở Chicago.

Không lâu sau đó, cảnh sát khống chế được kẻ phá rối. Người đàn ông mặc một chiếc áo màu đen và quần bò bị đưa khỏi hiện trường. Sau khi tình hình được kiểm soát, Trump trở lại sân khấu, tiếp tục bài diễn văn sau khi khẳng định người đàn ông vừa bị cảnh sát đưa đi có ý định “hãm hại” ông ta.

Trong sự cố một ngày trước đó, buổi diễn thuyết của Trump đã bị hủy bỏ vì quá hỗn loạn. Tỷ phú New York đổ lỗi cho nhóm người ủng hộ ứng viên Bernie Sanders gây ra cuộc ẩu đả giữa những người ủng hộ và chỉ trích ông.

Trước vụ việc lùm xùm quanh các cuộc vận động của Donald Trump, Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng cảnh báo các ứng viên không gây căng thẳng. Cụ thể, trong một buổi quyên góp của đảng Dân chủ tại thành phố Dallas, ông Obama cảnh cáo các ứng viên không nên dùng trò“lăng mạ” và kích động bạo lực "để chống lại những người Mỹ khác”.

“Những điều các ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng cần tập trung là làm thế nào chúng ta có thể giúp nước Mỹ tốt hơn, thay vì lăng mạ hay chửi rủa như những đứa trẻ cũng như đừng chia rẽ chủng tộc và đức tin”, ông Obama nhấn mạnh.

Hiện tại, Trump vẫn là ứng viên dẫn đầu trong cuộc đua giành phiếu của đảng Cộng hòa. Đối thủ lớn nhất của Trump là thượng nghị sĩ Ted Cruz. Trong khi đó, cuộc đua của đảng Dân chủ chỉ còn lại cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Bà Clinton đang dẫn trước đối thủ.

Obama cảnh báo các ứng viên tổng thống tránh gây căng thẳng

Ngày 12-3, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo các ứng viên tổng thống không gây căng thẳng sau vụ cuộc vận động của tỷ phú Donald Trump bị hủy vì đụng độ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm