Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump lãnh đòn cấp tập từ đối thủ trước 'Siêu thứ ba'

Ứng viên Donald Trump hứng nhiều chỉ trích trong cuộc tranh luận trước khi bước vào ngày “Siêu thứ ba”, khi cử tri nhiều bang miền Nam nước Mỹ cùng tiến hành bầu cử sơ bộ.

Marco Rubio (giữa) bắt tay Ted Cruz phía sau Donald Trump (bên trái) trong cuộc tranh luận trước Super Tuesday. Ảnh: AP

Đứng bên phải vị tỷ phú đang chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc tranh luận tối 25/2 theo giờ địa phương, Marco Rubio, thượng nghị sĩ bang Florida, tấn công Donald Trump trên mọi phương diện, từ vấn đề nhập cư tới chính sách đối ngoại, chăm sóc sức khỏe và việc dùng người. Đứng bên trái ông Trump, ông Ted Cruz thỉnh thoảng góp tiếng nói chống lại vị tỷ phú đang được ủng hộ nhiều nhất trong các ứng viên.

Hành vi sai trái trong quá khứ của tỷ phú Trump trở thành vấn đề bị chỉ trích. Thậm chí, Rubio còn tuyên bố Donald Trump sẽ chỉ là người bán đồng hồ ở Manhattan nếu không được hưởng khoản thừa kế 200 triệu USD. Chính sách của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng cũng bị các đối thủ tấn công và gọi chúng là nhàm chán, lặp đi lặp lại.

Một mình đứng giữa màn châm chọc của các đối thủ, Donald Trump liên tục xoay sở để phản pháo. Đáp trả lời lẽ của đối thủ, Trump chỉ vào bên phải và bảo “anh chàng này là một kẻ chơi xấu” trước khi quay sang bên trái và nói “còn kia là một gã dối trá”. Tuy nhiên, những lời đáp trả của vị tỷ phú bất động sản không đủ sức nặng để khiến đối thủ ngừng công kích.

Cựu tổng thống George H.W. Bush (Bush cha) và vợ, bà Barbara theo dõi toàn bộ cuộc tranh luận quan trọng dưới hàng ghế dành cho khán giả. Tuy nhiên, ứng viên vừa bỏ cuộc Jeb Bush không xuất hiện tại buổi tranh luận. Ông Bush từng được coi là ứng viên sáng giá nhất của đảng Cộng hòa với xuất thân từ gia đình danh giá cùng số tiền gây quỹ lớn.

Với chiến thắng gần nhất ở bang Nevada, Donald Trump đã thắng thế ở 3 trên tổng số 4 bang mà đảng Cộng hòa tiến hành bầu cử sơ bộ. Thắng lợi ở Nevada được coi là bước đệm cho Donald Trump khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào "Siêu thứ ba", ngày khoảng 10 bang ở miền Nam nước Mỹ tiến hành bầu cử sơ bộ. Trong khi đó, các đối thủ của Trump phải quên đi thất bại vừa qua để dồn sức cho trận chiến lớn vào ngày 1/3 tới, khi 1/4 số đại biểu tham dự đại hội toàn quốc của các đảng sẽ được chọn ra.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm