Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump gọi sát thủ Las Vegas là 'bệnh hoạn' và 'điên rồ'

Tổng thống Donald Trump nói tay súng gây nên vụ thảm sát khiến 59 người thiệt mạng ở Las Vegas, Mỹ là kẻ "bệnh hoạn", "điên rồ".

"Hắn ta là kẻ bệnh hoạn, một người điên và có rất nhiều vấn đề", ông Trump nói với các phóng viên khi rời thủ đô để tới Puerto Rico.

"Chúng ta đang nói về một kẻ rất, rất bệnh hoạn", AFP dẫn lời tổng thống Mỹ.

Trước đó, tổng thống Mỹ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình họ trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas qua tài khoản Twitter.

xa sung o Las Vegas anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí trước khi lên trực thăng rời Nhà Trắng tại Washington D.C., Mỹ, ngày 3/10. Ông Trump đang trên đường tới Puerto Rico để thị sát tình hình sau khi khu vực này bị bão Maria tàn phá hồi tháng trước. Ảnh: Getty.

Stephen Paddock, một tay cờ bạc 64 tuổi và kế toán đã về hưu, được xác định là tay súng đã bắn vào đám đông trong lễ hội nhạc đồng quê ngoài trời, giết chết 59 người và làm bị thương hơn 500 người.

Các nhà điều tra đang cố gắng tìm hiểu động cơ cho vụ xả súng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể khẳng định điều gì đã khiến Paddock bắn vào đám đông từ phòng khách sạn ở tầng 32.

Cảnh sát đã thu hồi được 23 khẩu súng, gồm một số vũ khí tự động, từ phòng của y trong khu nghỉ dưỡng và sòng bạc Mandalay Bay gần địa điểm tổ chức hòa nhạc. Nhiều súng, đạn dược và thuốc nổ đã được tìm thấy khi khám xét nhà của Paddock ở Mesquite, bang Nevada.

Video tái hiện hành trình tội ác của sát thủ Las Vegas Đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay từ ngày 28/9, Stephen Paddock đập vỡ cửa sổ trên tầng 32 và bắn hàng loạt phát súng xuống lễ hội âm nhạc phía dưới trong đêm 1/10.

Xả súng từ tầng cao: Cách giết người của các sát thủ máu lạnh

Vụ xả súng từ tầng 32 ở Las Vegas hôm 1/10 có điểm tương đồng với vụ xả súng hàng loạt năm 1966, khi tay súng bắn tỉa lạnh lùng bóp cò nhằm vào từng nạn nhân bên dưới.

AK-47, AR-15 và những vũ khí của sát thủ Las Vegas

Cảnh sát Las Vegas nói rằng đã tìm thấy tới 23 khẩu súng và hung thủ có thể đã sửa đổi súng thành tự động để bắn nhanh hơn dẫn đến nhiều người thiệt mạng.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm