Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam gửi điện chia buồn với Mỹ về vụ xả súng ở Las Vegas

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi được biết tin về vụ xả súng ở Las Vegas.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, được tin ngày 1/10, vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ đã khiến hàng trăm người dân vô tội bị thiệt mạng và bị thương, ngày 3/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

xa sung o Las Vegas anh 1
Người dân thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng tối 1/10 tại Đại lộ Sahara và Đại lộ Las Vegas, bang Nevada, ngày 2/10. Ảnh: Getty.

Tối 1/10 theo giờ địa phương, từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas Strip, một người đàn ông đã xả súng xuống đám đông bên dưới làm ít nhất 59 người thiệt mạng trước khi tự sát. 

Hơn 500 người bị thương, một số người bị giẫm đạp trong vụ xả súng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Tay súng được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi đã nhằm vào đám đông 22.000 người tham dự một lễ hội âm nhạc ngoài trời. Paddock được cho là hành động một mình và không có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Động cơ của tay súng và các chi tiết của vụ việc đang được các nhà điều tra làm rõ. Paddock đã tự sát tại căn phòng ở Mandala Bay.

Video tái hiện hành trình tội ác của sát thủ Las Vegas Đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay từ ngày 28/9, Stephen Paddock đập vỡ cửa sổ trên tầng 32 và bắn hàng loạt phát súng xuống lễ hội âm nhạc phía dưới trong đêm 1/10.

Sát thủ Las Vegas chuẩn bị chuyên nghiệp trước khi ra tay xả súng

Các nhà điều tra cho biết tay súng thực hiện vụ tàn sát ở Las Vegas đã chuẩn bị kỹ càng về điểm bắn, vũ khí, đạn dược với mức độ chuyên nghiệp không kém binh sĩ trong quân đội.

Những tấm hình ám ảnh của vụ xả súng: 'Chúa ơi, vụ này là thật'

Nhiếp ảnh gia của lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest nghĩ rằng 3 ngày chụp lễ hội chuẩn bị kết thúc, đúng lúc đó thì vụ xả súng kinh hoàng diễn ra.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm