Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump, Clinton vào top 100 người có ảnh hưởng nhất

Giáo hoàng Francis, tỷ phú Donald Trump, Tổng thống Vladimir Putin là những người trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 của Time.

7 nhân vật mà Time đưa ảnh ra trang bìa trong số mới nhất gồm Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, và vị hôn thê Priscilla Chan, tài tử Leonardo DiCaprio, ca sĩ-rapper Nicki Minaj, giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Christine Lagarde, hai tài tử Lin-Manuel Miranda và Priyanka Chopra.

100 nguoi anh huong nhat the gioi anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Independent

Khá nhiều người trong chính giới Mỹ lọt vào danh sách do Time công bố ngày 21/4 - bao gồm Tổng thống Barack Obama, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, tỷ phú Donald Trump, thượng nghị sĩ Ted Cruz, đương kim Ngoại trưởng John Kerry, giám đốc James Corney của FBI, Jeb Bush (em trai của cựu tổng thống George W. Bush).

Trong số các nhà lãnh đạo nữ đương nhiệm, Time chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel, Cố vấn quốc gia Aung San Suu Kyi của Myanmar, Samantha Power - đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Giáo hoàng Francis, Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ, Tổng thống Joko Widodo của Indonesia, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud của Arab Saudi, nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên cũng lọt vào danh sách.

Time là tạp chí được phát hành theo tuần tại thành phố New York, Mỹ từ năm 1923. Hiện tại Time là tạp chí tuần có số lượng phát hành lớn nhất thế giới. Lượng độc giả của Time lên tới 26 triệu người, trong đó 20 triệu người sống tại Mỹ.

Time tổ chức bình chọn Danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới hàng năm, bao gồm lãnh đạo thế giới, những bộ óc vĩ đại trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nghệ sĩ tài năng và các biểu tượng khác.

Hành trình tới vị trí quyền lực nhất nước Mỹ

Một ứng viên phải chiến thắng trong các cuộc bỏ phiếu nội bộ đảng trước khi giành tối thiểu 270 phiếu đại cử tri để trở thành nhân vật quyền lực nhất nước Mỹ.

 

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm