Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump bị phản đối dữ dội vì đòi phạt người phá thai

Tuyên bố của ứng viên đảng Cộng hoà rằng những người phụ nữ phá thai nên bị trừng phạt đã kéo theo làn sóng chỉ trích dữ dội.

Ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong buổi phỏng vấn trên kênh MSNBC, sau khi người dẫn chương trình hỏi "Ông có tin vào việc trừng phạt hành động phá thai hay không?", Trump đã nhanh chóng trả lời: "Cần phải có một số hình thức trừng phạt đối với cả phụ nữ". Ngay sau đó, ứng viên của đảng Cộng hoà còn kêu gọi một lệnh cấm phá thai và nói rằng vấn đề này nên được các bang xử lý.

Theo AFP, bình luận của Trump trên truyền hình đã kéo theo làn sóng phản đối. Nhiều ý kiến cho rằng tỷ phú người New York đã xúc phạm phụ nữ.

"Tất nhiên là phụ nữ không nên bị trừng phạt", ứng viên đảng Cộng hòa John Kasich cho hay. Ông phản đối phá thai ngoại trừ những trường hợp như bị hiếp dâm. Trong khi đó March for Life, một tổ chức phản đối phá thai, tuyên bố phụ nữ cần được xoa dịu vết thương thay vì chịu trừng phạt.

"Chỉ khi bạn nghĩ điều đó không thể tồi tệ hơn mà thôi. Thật khủng khiếp", ứng viên đảng Dân chủ Hilary Clinton viết trên Twitter. Các nhà lập pháp đảng Dân chủ ủng hộ quyền được phá thai của phụ nữ, trong khi đây là điều mà nhiều ứng viên đảng Cộng hoà phản đối quyết liệt. Sau tuyên bố cuồng ngôn của Trump, Dawn Laguens, thành viên tổ chức bảo vệ phụ nữ Planned Parenthood Action Fund, gọi đây là nhân vật "hết sức nguy hiểm". 

Sau khi bị chỉ trích dữ dội, Trump đã lên tiếng đính chính rằng theo quan điểm của ông, các bác sĩ thực hiện phá thai mới là người phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý.

"Bác sĩ hoặc bất kỳ người nào khác thực hiện hành động bất hợp pháp này với một người phụ nữ sẽ chịu trách nhiệm về mặt pháp lý, chứ không phải là người phụ nữ. Họ là nạn nhân trong trường hợp này", Trump nói trong tuyên bố mới nhất. 

Ông trùm bất động sản đang là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa. Khi các cuộc bầu cử sơ bộ đi được nửa đường, Trump đã giành chiến thắng ở 21 bang và nhận được 61% tỷ lệ đại biểu ủng hộ cần thiết để trở thành đại diện chính thức của đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump bị bắt

Cảnh sát thị trấn Jupiter, bang Florida, ngày 29/3 cho biết người quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump đã bị bắt và bị buộc tội hành hung một phóng viên.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm