Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia Italy ở căn hộ thường nhưng bên trong cất nhiều đồ hiệu

Nơi trùm mafia khét tiếng nhất Italy ẩn náu trước khi bị bắt hôm 16/1 là căn hộ nhỏ thông thường, nhưng bên trong chứa nhiều đồ hàng hiệu và trang sức quý giá, Guardian đưa tin.

Khi bị cảnh sát bắt giữ ở Palermo hôm 16/1, trùm mafia khét tiếng Italy Matteo Messina Denaro mặc áo khoác da cừu màu nâu và đeo đồng hồ hơn 40.000 USD. Ảnh: Guardian.

“Đó là một căn hộ bình thường, được cải tạo tốt và đầy đủ tiện nghi. Ông ta đã sống ở đó ít nhất sáu tháng”, Đại tá Marco Bottino, chỉ huy của lực lượng cảnh sát Trapani Carabinier, cho biết.

Hôm 16/1, lực lượng cảnh sát quốc gia Carabinieri của Italy bắt giữ Matteo Denaro, trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất nước này, tại một phòng khám tư nhân ở thành phố Palermo của Sicily.

Khi lục soát bên trong căn hộ của Denaro ở miền Tây Sicily, cảnh sát phát hiện nhiều quần áo hàng hiệu, giày đắt tiền, bao cao su, thuốc Viagra và hóa đơn nhà hàng.

Trước khi lẩn trốn, Messina Denaro luôn đi xe sang, mặc quần áo may thủ công đắt tiền và thích dùng đồng hồ Rolex, theo CNN.

Tại thời điểm bị bắt giữ ở Palermo hôm 16/1, trùm mafia khét tiếng Italy Matteo Messina Denaro mặc áo khoác da cừu màu nâu và đeo đồng hồ hơn 40.000 USD.

Căn hộ này thuộc sở hữu của một người có tên Andrea Bonafede, cùng tên trên chứng minh thư giả mà Denaro sở hữu vào thời điểm ông ta bị bắt.

Tuy nhiên, Andrea Bonafede không chỉ là một cái tên giả. Người này hiện bị cảnh sát tạm giữ nhằm phục vụ điều tra, theo Guardian.

Sau khi cảnh sát bắt giữ Denaro, một người dân sống ở tầng một của tòa nhà nói rằng ông không biết hàng xóm là trùm mafia khét tiếng.

“Thỉnh thoảng tôi nhìn thấy người này và chào hỏi đôi câu. Ông ấy luôn thân thiện đáp lại”, người hàng xóm nói.

Cảnh sát trưởng đội giao thông Campobello cho biết nhiều người dân nói rằng thường bắt gặp Denaro lui tới các quán bar hoặc nhà hàng.

“Tôi không biết ông ta là ai. Tại sao tôi phải nghi ngờ bất cứ điều gì?", một người hàng xóm khác cho biết. “Đối với tôi, ông ấy là một quý ông nói luôn chào hỏi mọi người mỗi ngày".

trum mafia Italy bi bat anh 1

Cảnh sát khám căn hộ của trùm mafia khét tiếng nhất Italy Messina Denaro. Ảnh: Italian Carabinieri press office.

Nhiều năm qua, các điều tra viên cho rằng Denaro định cư tại Pháp hoặc Nam Mỹ. Tuy nhiên, Denaro, kẻ từng được coi là ứng cử viên cho vị trí trùm băng đảng mafia Sicilia, dường như chưa bao giờ rời xa địa bàn.

Denaro được giới chức Italy đặt cho nhiều biệt danh như “bố già siêu trốn thoát”, mafia “ma” bởi “ông trùm của những ông trùm” mafia này đã thoát khỏi tầm kiểm soát của cảnh sát suốt nhiều năm, cho dù hầu hết vụ án xảy ra trên đất Italy đều có bàn tay của Denaro.

Vào tháng 9/2022, cảnh sát cho biết Denaro vẫn có thể ra lệnh điều hành hoạt động của mafia trong khu vực xung quanh thành phố Trapani phía Tây Sicilia, mặc dù "bố già" này đã biến mất từ ​​lâu.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn" dành cho những độc giả quan tâm đến khu vực này. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Trùm mafia khét tiếng nhất lộ tung tích vì khối u

Ông trùm mafia Italy đã bị bắt sau khi các nhà điều tra nhận được tin báo rằng nhân vật này đang được điều trị khối u tại một phòng khám nổi tiếng ở Palermo của Sicily.

Trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất Italy đã bị bắt

Lực lượng cảnh sát quốc gia Carabinieri của Italy hôm 16/1 đã bắt giữ Matteo Messina Denaro, trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất nước này.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm