Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia được rời khỏi tù vì dị ứng với xà lim

Do dị ứng với đồng phục của nhân viên an ninh và trầm cảm bởi những thanh sắt trong xà lim, một trùm mafia ở Italy được phép trở về nhà riêng để chấp hành án tù.

Ảnh minh họa: Corbis
Ảnh minh họa: Corbis

Giulio Lampada từng là thủ lĩnh của băng đảng xã hội đen Condello ở Italy. Cảnh sát bắt y vào tháng 11/2011 vì những mối liên hệ của y với mafia. Sau đó tòa tuyên y mức án tù 14 năm.

Trong tù tại vùng Liguria, Lampada sụt 10 kg trong vòng 7 tháng và không bao giờ rời khỏi buồng giam. Thậm chí y còn không chịu ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, trừ trái cây và snack.

Sau khi ban lãnh đạo nhà tù mời hơn 10 bác sĩ khám bệnh cho Lampada, họ tuyên bố gã tù nhân 44 tuổi "dị ứng với trại giam".

Trùm mafia quyết đoạt mạng cậu bé 9 tuổi

Nhà chức trách Italy phải bảo vệ con trai 9 tuổi của một thẩm phán với chế độ an ninh cao nhất sau khi một trùm mafia trên đảo Sicily tuyên bố hắn sẽ giết gia đình ông.

Báo cáo chi tiết của nhà tù cho thấy, Lampada dị ứng với đồng phục của nhân viên an ninh trong trại giam, còn những thanh sắt trong xà lim khiến y rơi vào trạng thái trầm cảm. Luật sư của Lampada khẳng định y mệt mỏi đến nỗi bạn tù phải thường xuyên giúp y vào nhà vệ sinh.

Hôm 2/6, một thẩm phán tại thành phố Milan đồng ý để Lampada chấp hành án tù tại nhà riêng ở ngoại ô thành phố Milan để y có thể phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần. Phán quyết của thẩm phán đồng nghĩa với việc Lampada sẽ trở về với vợ và ba con gái. 

Lampada từng hối lộ hai thẩm phấn để moi thông tin về hoạt động điều tra của cảnh sát đối với y. Y còn dùng gái mại dâm, các bữa tiệc và kỳ nghỉ để mua chuộc Giancarlo Giusti, một thẩm phán nghiện quan hệ tình dục. Cảnh sát bắt Giusti cùng với y.

Giusti khai với cảnh sát rằng ông ta tưởng Lampada là một doanh nhân kinh doanh máy đánh bạc, chứ không phải trùm xã hội đen.

"Sa lầy vào mối quan hệ với Lampada là giai đoạn đen tối nhất trong cuộc đời tôi", Giusti thừa nhận.

Phận đời éo le của những thiếu nữ trong trại giam

Một nữ thiếu niên sa chân vào thế giới của ma túy sau khi cha, vốn là một phần tử mafia, mất mạng, còn đấng sinh thành của một thiếu nữ khác thường xuyên hãm hiếp hai con gái.

Nạn tống tiền, ép tù nhân bán dâm trong các trại giam nữ

Những trại giam nữ ở Mexico luôn quá tải và nằm dưới sự điều hành của mafia. Tù nhân nữ là đối tượng để chúng tống tiền, lạm dụng tình dục và thậm chí ép buộc bán dâm.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm