Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phận đời éo le của những thiếu nữ trong trại giam

Một nữ thiếu niên sa chân vào thế giới của ma túy sau khi cha, vốn là một phần tử mafia, mất mạng, còn đấng sinh thành của một thiếu nữ khác thường xuyên hãm hiếp hai con gái.

Một thiếu nữ 16 tuổi ngồi trong trung tâm cải tạo trẻ vị thành niên. Richard Ross, tác giả của bộ ảnh, chỉ gọi cô là E.B, hai chữ cái đầu tiên của tên. "Tôi đã vào đây 17 lần", thiếu nữ kể.
K.N., một thiếu nữ 15 tuổi từ thành phố Long Beach, bang California, phải vào trại giáo dưỡng vì tội hành hung người khác. "Tôi vào tù lần đầu tiên khi mới 11 tuổi vì đánh một đứa trẻ trong trường. Hồi ấy tôi học lớp 6. Cảnh sát đến trường và bắt tôi. Vì vụ đó mà tôi phải cải tạo trong 4 tháng", cô bé kể.
"Cha tôi chết 6 năm trước. Chúng bắn ông ấy 18 phát. Ông ấy là một phần tử mafia. Sau khi cha chết, đời tôi tuột dốc. Tôi dùng đủ loại ma túy, từ heroin cho tới thuốc lắc. Khi mang thai lần đầu, tôi đang nghiện ma túy nặng. Nhưng giờ đây tôi đã cai được 4 tháng", C.M., một thiếu nữ 16 tuổi, tâm sự.
Những câu chuyện của các phạm nhân nữ ở độ tuổi vị thành niên cho thấy, người lớn không bảo vệ hay giám sát các em. Thậm chí trong nhiều trường hợp, chính phụ huynh đẩy các em vào hoàn cảnh nguy hiểm. "Cảnh sát đưa anh trai và tôi ra khỏi nhà vì cha thường xuyên xích chúng tôi trong nhà rồi tìm cách đốt nhà. Tôi sống cùng bà nội và chú. Những người lẽ ra phải yêu thương tôi lại đối xử với tôi rất tàn nhẫn", J.S., một nữ phạm nhân 16 tuổi, kể.
Dây thép gai trên bức tường bên ngoài một trung tâm giáo dưỡng trẻ vị thành niên ở thành phố Los Angeles.
Sách Kinh thánh là vật bất ly thân của T.Q., một thiếu nữ 16 tuổi. "Tôi đọc Kinh thánh rất nhiều", cô bé khoe.
Vô số vết sẹo trên tay B.E., 17 tuổi. Chúng là kết quả của hành vi bạo hành tình dục. "Cha thường xuyên cưỡng hiếp tôi và chị gái", cô tiết lộ.

 

Nữ cảnh sát đứng gần vị trí của 3 phạm nhân
Nữ cảnh sát đứng gần vị trí của nhóm phạm nhân trong nhà tù Los Padrinos tại thành phố Downey, bang California.
Trước khi vào trại, R.T, một thiếu nữ 16 tuổi từ Guatemala, từng làm việc tại một nhà máy đóng gói bao bì trong 16 tháng. Một hôm lực lượng chống nhập cư trái phép đột kích nhà máy và bắt mọi người. Họ trục xuất phần lớn công nhân về nước, chỉ giữ lại vài người để làm chứng trước tòa về hành vi thuê người nhập cư trái phép của chủ nhà máy. "Nhiều trẻ vị thành niên làm việc trong nhà máy. Chúng tôi đều tới từ một làng nhỏ ở Guatemala. Công ty cho chúng tôi ở trong những ngôi nhà mà họ sở hữu. Tôi nghĩ nhà chức trách cho phép tôi ở lại Mỹ vì tôi có con nhỏ", cô gái nói.
"Trong một thời gian dài tôi luôn tự hào về bản thân vì tôi chưa từng bán dâm. Nhưng sau lần ra tù gần đây nhất, tôi đã bắt đầu làm gái gọi. Cả cha và mẹ tôi đều nghiện rượu. Họ sở hữu quán bar. Một hôm tôi gặp mẹ trên đường khi bà say. Tôi chạy, nhưng bà cố gắng chặn. Trong lúc giằng co, tôi đấm vào mặt bà", B.X., 18 tuổi, kể nguyên nhân khiến cô phải vào trại.
Một khẩu phần ăn điển hình trong các trại giam trẻ vị thành niên trên khắp nước Mỹ. Theo Ross, nhiều trại chi chưa tới 2 USD cho mỗi phạm nhân trong một ngày.
lm
Phạm nhân xem tivi trong Trung tâm Giam trẻ vị thành niên ở thành phố Chicago.
Khu buồng tắm của
Khu buồng tắm của nhà giam dành cho nữ giới tại thành phố Rosemead, bang California.
Một bà mẹ thăm con gái
Một bà mẹ thăm con gái trong một trung tâm giáo dưỡng trẻ vị thành niên tại thành phố Los Angeles. Hai người nói chuyện trong hành lang của khu nhà.

Cảnh áp giải phạm nhân đến nhà tù nguy hiểm nhất thế giới

Để ngăn chặn các phần tử xã hội đen điều hành hoạt động tội phạm từ sau song sắt, giới chức El Salvador ghép hai băng nhóm vào cùng một nhà tù kiên cố.

Vật bất ly thân của những nữ tù nhân nguy hiểm

Phạm nhân trong nhà tù dành cho nữ giới ở bang Arizona, Mỹ phải đeo xích chân ngay cả khi họ lao động, nghỉ ngơi hay vào nhà vệ sinh.



Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm