Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cho quan chức thăm nhà tù để chống tham nhũng

Bắc Kinh yêu cầu quan chức và thân nhân tham gia những chuyến thăm trại giam để họ cảm nhận rõ hậu quả của hành vi tham nhũng và lạm quyền.

vmn
Tù nhân tham gia sự kiện tập thể trong một trại giam ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

70 nhà lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc và chính quyền tại tỉnh Hồ Bắc đã vào trại giam một ngày để thăm các cựu quan chức đang chấp hành án do tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Thân nhân của họ cũng tham gia chuyến tham quan, China Daily đưa tin.

Ban quản lý nhà tù treo những ảnh về hoạt động thẩm vấn cựu quan chức tham nhũng trên tường để khách có thể xem.

"Chuyến tham quan sẽ giúp những quan chức nhớ tới cảnh báo nghiêm khắc từ Bắc Kinh về hành vi tham nhũng", tác giả bài báo nhấn mạnh.

Một quan chức trong đoàn thổ lộ rằng, ông không thể quên cảnh tượng những cựu quan chức trong xà lim tỏ ra ân hận vì những hành động sai lầm trong quá khứ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng những chuyến thăm cựu quan chức trong trại giam là hoạt động nhằm giúp quan chức ý thức rõ hơn hậu quả của những hành vi trái với luật pháp và đạo đức.

Từ khi trở thành nhà lãnh đạo tối cao của đất nước cách đây hơn hai năm, Chủ tịch Tập Cận Bình coi chống tham nhũng là ưu tiên hàng đầu. Dưới sự chỉ đạo của ông, Bắc Kinh điều tra và bắt hàng chục quan chức cao cấp. Nhiều tướng quân đội và nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng sa lưới.

China Daily nhận định một bộ phận quân đội Trung Quốc chưa thực sự coi chống tham nhũng là vấn đề nghiêm túc. Nhiều sĩ quan quân đội thừa nhận rằng tình trạng tham nhũng trong lực lượng vũ trang phổ biến đến nỗi nó có thể làm suy yếu thực lực của đất nước.

Cảnh sát đặc nhiệm tập luyện với khúc gỗ, lốp xe

Đu dây, trèo cột, vác khúc gỗ, đẩy xe cơ giới là những động tác mà một đơn vị cảnh sát đặc nhiệm lừng danh của Trung Quốc thực hiện trong buổi tập luyện.

Bên trong nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Lực lượng bảo vệ trong Pedrinhas - nhà tù bạo lực nhất thế giới - phải luôn sẵn sàng sử dụng vũ khí, bởi tù nhân ở đây có thể phá xà lim và gây bạo loạn vào mọi thời điểm.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm