Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia lẩn trốn 31 năm vẫn không thoát

Sau khi rời khỏi Italy với hơn 20 tội danh sát nhân, một trùm xã hội đen Italy tới Brazil và sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật hơn 30 năm, song cuối cùng vẫn sa lưới.

Cảnh sát bắt Pasquale Scotti khi y đang đưa hai con tới trường ở thành phố Recife, Brazil. Y từng là thủ lĩnh của Camorra, một băng đảng mafia tại thành phố  Naples. Kết quả kiểm tra dấu vân tay giúp họ khẳng định danh tính của y. Họ sẽ đưa y về Italy trong vài ngày tới, BBC đưa tin.

Pasquale Scotti sống yên ổn tại Brazil trong 21 năm với tên giả. Ảnh: AP

Scotti từng rơi vào tay cảnh sát trong một cuộc đấu súng vào năm 1984. Họ đưa y tới bệnh viện để điều trị vết thương, song y đã trốn.

Cơ quan công tố cáo buộc Scotti các tội danh tống tiền, giết người và sử dụng vũ khí trái phép trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến 1983. Một tòa án của Italy đã tuyên tù chung thân đối với y vào năm 1991. Ông trùm không xuất hiện trong phiên tòa. Nhà chức trách phát lệnh truy nã y vào năm 1991.

Tuy nhiên, một số tờ báo tuyên bố Scotti chết ngay sau khi trốn khỏi bệnh viện vào năm 1984 dựa trên thông tin mà một thuộc hạ thân tín của y trong băng đảng Camorra cung cấp.

Theo Bộ Nội vụ Italy, Scotti sa lưới tại thành phố Recife trong một chiến dịch trấn áp tội phạm của cảnh sát Naples, lực lượng chống mafia của Italy, cảnh sát Brazil và Interpol. Với tên giả Francisco de Castro Visconti, cựu trùm mafia làm chủ một công ty nhập khẩu thực phẩm và góp vốn vào ở một vũ trường. Thậm chí y còn còn tham gia bầu cử tại Recife.

Trùm mafia quyết đoạt mạng cậu bé 9 tuổi

Nhà chức trách Italy phải bảo vệ con trai 9 tuổi của một thẩm phán với chế độ an ninh cao nhất sau khi một trùm mafia trên đảo Sicily tuyên bố hắn sẽ giết gia đình ông.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm