Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia quyết đoạt mạng cậu bé 9 tuổi

Nhà chức trách Italy phải bảo vệ con trai 9 tuổi của một thẩm phán với chế độ an ninh cao nhất sau khi một trùm mafia trên đảo Sicily tuyên bố hắn sẽ giết gia đình ông.

Trùm mafia nổi giận vì thẩm phán đập tan một âm mưu trốn án tù của mình. Theo kế hoạch, hắn định giả vờ phản bội băng nhóm nhằm thoát án tù nhưng tiếp tục quản lý mạng lưới tội phạm.

Theo giới truyền thông Italy, tên trùm nhấn mạnh khi hạ lệnh ám sát viên thẩm phán: "Hãy giết hắn dù hắn ở cạnh bất kỳ ai. Nếu thằng con trai hắn ở đó thì càng tốt. Các người không được tha bất kỳ đứa con nào".

Ủy ban An ninh và Trật tự quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Italy nhận định gia đình cậu bé - bao gồm mẹ và chị gái 12 tuổi - đang đối mặt với "mối đe dọa nghiêm trọng".

Giới truyền thông Italy đánh giá Cosa Nostra là "một trong những nhóm khát máu nhất trong giới tội phạm ở đảo Sicily".

kuehrbgwurbtg
Cơ quan an ninh giám sát mọi địa điểm gia đình thẩm phán thường xuyên xuất hiện. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát thi hành chế độ bảo vệ vũ trang và giám sát chống bom 24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm mà gia đình viên thẩm phán thường xuyên xuất hiện.

Cơ quan an ninh phát hiện kế hoạch ám sát khi họ thu âm các cuộc trò chuyện giữa tên trùm và các thành viên trong băng nhóm.

ANM, Hiệp hội các Quan tòa Italy, tuyên bố rằng mối nguy hiểm mới đối với vị thẩm phán và gia đình ở Sicily cho thấy "lòng tận tụy và sự hy sinh" của những người thực thi luật pháp trong công việc thường ngày. Hiệp hội lên án kế hoạch ám sát thấp hèn và bày tỏ sự đoàn kết vô điều kiện với viên thẩm phán và gia đình ông. 

Nơi đền tội của những phần tử mafia khét tiếng nước Mỹ

97% tội phạm nguy hiểm nhất ở bang California, Mỹ là thành viên các băng đảng xã hội đen. Chúng thụ án trong các nhà tù có chế độ an ninh nghiêm ngặt.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm