Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm ma túy Mexico dọa xóa sổ IS vì phá mối làm ăn

Trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman tức giận và đe dọa sẽ tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi nhóm này phá hủy lô hàng trắng của y ở Trung Đông.

Theo Fox News Latino, trong một bức thư của trùm ma túy gửi tới thủ lĩnh Abu Bakr Al Baghdadi của IS, Guzman cảnh báo việc nhóm khủng bố làm xáo trộn hoạt động kinh doanh của tập đoàn buôn bán ma túy Sinaloa Cartel do y điều hành.

“Các ngươi (IS) không phải là những chiến binh mà là những kẻ thấp hèn. Thánh thần không thể cứu các ngươi khỏi sự thật rằng đàn em của ta sẽ chiến đấu nếu các ngươi tiếp tục can thiệp vào hoạt động của ta”.

“Chúng ta sẽ tiêu diệt khủng bố. Thế giới này không thuộc về các ngươi để các ngươi có thể ra lệnh. Ta thương hại cho những kẻ luôn cố gắng can thiệp vào hoạt động của Sinaloa Cartel. Chúng ta sẽ xé nát trái tim và miệng lưỡi của chúng. Có vẻ điều đó sắp xảy đến”, trùm ma túy Guzman viết.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin Guzman thề xóa sổ IS nếu nhóm khủng bố tiếp tục can thiệp vào hoạt động buôn bán ma túy của y. Ảnh: Getty

Sinaloa Cartel là tổ chức buôn bán ma túy lớn nhất thế giới với các hoạt động xuyên khắp 5 châu lục. Tại Trung Đông, các chi nhánh của Sinaloa Cartel trở thành nhà cung cấp cocain, thuốc lắc, bữa tiệc ma túy cho những ông trùm dầu mỏ và doanh nhân trong khu vực.

Mặc dù tỏ ra khá hung hãn trong các video đăng tải trên mạng xã hội trước đó, IS hiện vẫn chưa phản bác lại các đe dọa từ Guzman.

Trong thư, ông trùm ma túy nói rằng nếu y tiêu diệt thành công nhóm khủng bố, y sẽ được miễn truy tố. Guzman là một trong những tên trùm tội phạm có tổ chức quyền lực nhất thế giới.

Y đứng đầu một một nhóm chuyên nhập lậu cocaine, cần sa và methamphetamine có giá trị đến hàng tỷ USD vào Mỹ. Tháng 7 năm nay, Guzman đã tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh bậc nhất Mexico thông qua một hệ thống đường hầm tinh vi.

Trùm ma túy Mexico gãy chân sau chiến dịch truy bắt

Joaquin "El Chapo" Guzman, trùm ma túy khét tiếng trốn thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt của Mexico, bị gãy chân vì ngã từ vách đá khi chạy trốn cảnh sát.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm