Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm băng đảng ma túy khét tiếng Mexico bị giết

Giới trức trách Mexico phát hiện thi thể của trùm ma túy "El Cholo" bị bọc trong túi và bỏ lại trên băng ghế công viên ở thủ phủ Guadalajara, bang Jalisco.

Các nhà chức trách Mexico cho biết đã phát thi thể của trùm ma túy Carlos Enrique Sanchez - có biệt danh "El Cholo" - được bọc trong túi ni lông và bị bỏ trên ghế đá công viên ở thủ phủ Guadalajara, bang Jalisco, Mexico, vào ngày 18/3, theo Independent.

Trên thi thể có một dòng chữ tiếng Tây Ban Nha được khắc bằng dao: “Kẻ phản bội El Cholo”.

Ngay sau khi thi thể được được tìm thấy, một đoạn video được đăng trên Youtube cho thấy “El Cholo” đang bị còng tay và bao vây bởi 6 người đàn ông đeo mặt nạ và cầm súng. Tiếp đó, “El Cholo” nhận trách nhiệm về hàng loạt vụ bạo lực trong những năm gần đây.

Theo Mexico News Daily, các vụ việc bạo lực này bao gồm cuộc tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ ở Guadalajara, vụ xả xúng giết 11 người ở Tonala.

ma tuy,  bang dang Mexico,  giet trum ma tuy anh 1

Trùm ma túy Carlos Enrique Sanchez bị còng tay và vây quanh bởi 6 đối tượng bịt mặt mang súng. Ảnh: Youtube.

Theo Infobae.com, trùm ma túy Carlos Enrique Sanchez rời băng đảng ma túy khét tiếng Jalisco New Generation Cartel và thành lập một băng nhóm cạnh tranh với tên gọi La Nueva Plaza vào năm 2017. Cuộc chiến giành địa bàn giữa các băng nhóm buôn bán ma túy này khiến tình trạng bạo lực trong thành phố ngày càng leo thang.

Cũng trong đoạn video, ông Sanchez cho biết mình đang phối hợp với chính quyền để chống lại một băng đảng ma túy khác tên là Jalisco New Generation Cartel. Trùm ma túy này chỉ đích danh người hợp tác với mình là ông Garcia Harfuch, cảnh sát thành phố Mexico, và 2 chỉ huy cảnh sát ở Guadalajara.

Ông Harfuch bác bỏ thông tin trên và cho rằng điều đó là sai sự thật. Ông chia sẻ: “Tôi cam kết đấu tranh với tội phạm đến cùng cho dù có phải gặp bất cứ hậu quả gì”.

Hai sĩ quan cảnh sát còn lại bị trùm ma túy Sanchez nêu tên trong đoạn video đã bị đình chỉ để chờ điều tra làm rõ.

Ông Gerardo Octavio Solís Gómez, Tổng chưởng lý bang Jalisco, cho biết: “Đoạn video của Sanchez sẽ được sử dụng làm bằng chứng cho các cuộc điều tra tội phạm trong khu vực. Tài liệu này còn cho thấy âm mưu nguy hiểm của các băng nhóm tội phạm có tổ chức trong việc gây bất ổn tình hình đất nước”.

Mexico sắp mở ra thị trường cần sa lớn nhất thế giới

Hạ viện Mexico thông qua dự luật nhằm hợp pháp hóa việc sản xuất và buôn bán cần sa với mục tiêu thúc đẩy phục hồi kinh tế và giảm thiểu tỷ lệ tội phạm ma túy trong nước.

Ông trùm mới của thế giới băng đảng ma túy Mexico

Cơ quan Chống Ma túy Mỹ (DEA) đang nhắm đến trùm ma túy mới nổi của Mexico, biệt danh là El Mencho, cầm đầu đường dây vận chuyển hàng tấn ma túy tổng hợp vào Mỹ mỗi tháng.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm