Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm băng đảng khét tiếng nhất Colombia bị bắt

Chính phủ Colombia ngày 23/10 cho biết đã bắt giữ Dairo Antonio Usuga, còn được biết đến với tên gọi “Otoniel”, trùm băng đảng buôn lậu ma túy bị truy nã gắt gao nhất nước này.

Cố vấn tổng thống Colombia - ông Emilio Archila - gọi việc bắt giữ Dairo Antonio Usuga tại Necocli là thắng lợi lớn của lực lượng an ninh, theo AFP.

Dairo Antonio Usuga - ở độ tuổi 50 - cầm đầu băng đảng ma túy del Golfo, hay Gulf Clan (tạm dịch: Gia tộc vùng Vịnh) quyền lực nhất ở Colombia.

trum ma tuy khet tieng nhat anh 1

Dairo Antonio Usuga, còn được biết đến với tên gọi “Otoniel”, bị lực lượng quân cảnh Colombia áp giải sau khi bắt giữ. Ảnh: Reuters.

Việc bắt giữ được người đứng đầu băng đảng buôn lậu ma túy lớn nhất Colombia báo hiệu một thắng lợi lớn cho chính phủ của Tổng thống Ivan Duque, nhà lãnh đạo quốc gia xuất khẩu cocaine hàng đầu thế giới.

Chính quyền Colombia từng treo giải thưởng lên đến 3 tỷ peso (khoảng 800.000 USD) cho thông tin liên quan đến nơi ẩn náu của Otoniel, trong khi chính phủ Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho ai có thông tin giúp bắt giữ một trong những nhân vật đáng sợ nhất Colombia này.

Otoniel tiếp quản vị trí thủ lĩnh của del Golfo, trước đây được gọi là Usuga Clan (tức Gia tộc Usuga) từ anh trai Juan de Dio - người đã bị cảnh sát tiêu diệt vào năm 2012.

Theo tổ chức nghiên cứu độc lập Indepaz, băng đảng này có mặt ở gần 300 thành phố trên cả nước.

Necocli bị bắt giữ ở Necocli, một trong những thành trì chính của del Golfo, nằm gần biên giới với Panama.

Theo cảnh sát, băng đảng này đang bị chính quyền truy quét gần đây, các nhân vật nòng cốt đã rút lui ẩn náu trong rừng và không sử dụng điện thoại.

Trùm băng đảng khét tiếng Ấn Độ bị bắn chết tại tòa án

Ông trùm băng đảng Jitendra Gogi, một thời khét tiếng thủ đô New Delhi, bị các tay súng của băng nhóm đối thủ bắn chết ngay tại tòa án.

Vợ ông trùm ma túy khét tiếng El Chapo trả giá đắt

Sau quãng đời xa hoa đầy phô trương, Emma Coronel Aispuro, vợ của trùm ma túy El Chapo, nay phải nếm trải những ngày tháng sau song sắt nhà tù. Cô đối mặt với án tù chung thân.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm