Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Việt Nam đánh rơi chiến thắng bởi sai lầm tai hại

Sai lầm tai hại của thủ thành Quang Tuấn đúng phút bù giờ cuối cùng khiến tuyển U21 Việt Nam để U21 Myanmar cầm hòa 1-1 trong trận ra quân tại giải U21 quốc tế.

Highlights U21 Việt Nam 1-1 U21 Myanmar Sai lầm ở phút bù giờ cuối cùng của thủ thành bên phía U21 Việt Nam khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng trước U21 Myanmar.

*18h ngày 18/12: U21 Việt Nam 1-1 U21 Myanmar (U21 quốc tế, sân Thống Nhất)

Tuyển U21 Việt Nam tự tin bước vào trận ra quân tại giải U21 quốc tế. Trước U21 Myanmar được đánh giá khá cao khi có sự góp mặt của 6 tuyển thủ vừa dự AFF Cup, thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn tạo ra thế trận có phần lấn lướt.

Dù thi đấu chưa thật sự ăn ý và khả năng dứt điểm còn hạn chế, đội chủ nhà vẫn tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 77. Từ đường chuyền trong vòng cấm của Đức Chinh, Văn Hào tung cú cứa lòng chính xác hạ gục thủ thành đội bạn.

U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 1
U21 Việt Nam bị cầm hòa đáng tiếc trong trận ra quân. Ảnh: Đăng Văn.

Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay U21 Việt Nam, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, sai lầm đáng trách của thủ thành Quang Tuấn khiến những nỗ lực trước đó của các đồng đội tan thành mây khói. Pha băng ra đấm bóng thiếu chuẩn xác của thủ thành U21 Việt Nam tạo điều kiện để Naing Oo dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng khiến mục tiêu giành vé vào bán kết của thầy trò HLV Pham Minh Đức trở nên chông gai hơn.

Video sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn U21 Việt Nam Pha treo bóng không mấy nguy hiểm của các cầu thủ đội khách nhưng thủ thành Quang Tuấn lại băng ra đấm trượt khiến U21 Việt Nam chịu bàn thua đáng tiếc.
  • Danh sách đăng ký thi đấu của hai đội

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 2


  • Đội hình ra sân của hai đội

    +U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Bùi Tiến Dũng, Đàm Tiến Dũng, Duy Thường, Tuấn Hải, Tấn Tài, Văn Đại, Tiến Dụng, Đức Huy, Xuân Mạnh, Đức Chinh.

    +U21 Myanmar: Thitsar Min, Htike Aung, Thiha Aung, Swan Aung, Zaaw Hein, Hup Thang, Nanda Kyaw, Phyo Aung, Naing Oo, Mg Lwin, Than Paing.

  • U21 Việt Nam tự tin chinh phục mục tiêu cao nhất

    HLV trưởng U21 Việt Nam, ông Phạm Minh Đức tự tin khi có trong tay lực lượng nòng cốt là lứa cầu thủ U19 Việt Nam vừa giành vé đi U20 World Cup. Bên cạnh đó, ông Đức còn triệu tập bổ sung thêm hàng loạt cựu tuyển thủ U19 đang có phong độ cao như Đức Huy, Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh, Bùi Tiến Dũng...

    "Lứa cầu thủ HAGL dự giải nào cũng gây sốt với khán giả. Đấy là chuyện bình thường và chúng tôi không hề ghen tỵ. Tuy nhiên, về chuyên môn, các cầu thủ tôi có trong tay không hề thua kém những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... Vì vậy, HAGL sẽ không dễ dàng lên ngôi vô địch ở giải U21 năm nay", HLV Phạm Minh Đức khẳng định. 

  • Các cầu thủ U21 Việt Nam khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 3
    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 4
  • Đội hình chất lượng của Myanmar đe dọa U21 Việt Nam

    “Chúng tôi xem giải đấu này là cơ hội cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 2017. Vì thế, U21 Myanmar mang 6 tuyển thủ quốc gia vừa đá AFF Cup sang thi đấu. Đáng tiếc vào phút cuối tiền đạo Aung Thu không thể góp mặt vì cậu ấy đang bận phục vụ cho CLB ở giải trong nước”, Tin Myint Aung – Trưởng đoàn U21 Myanmar cho biết.

    Trong số 6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình U21 Myanmar đáng chú ý có hậu vệ Nanda Kyaw. Anh từng là đội trưởng U20 nước này tham dự FIFA U20 World Cup 2015. Ở trận thua 1-2 trước Việt Nam tại AFF Cup mới đây, anh thi đấu trọn 90 phút.

    Bên cạnh đó, tiền đạo Than Paing hay tiền vệ Maung Maung Lwin cũng hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở giải U21 quốc tế sắp tới. Họ còn trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm thi đấu. Màn trình diễn của những cầu thủ trẻ Myanmar tại AFF Cup khiến HLV Kiatisak của Thái Lan cũng phải dành những lời khen ngợi.

    Dẫn dắt U21 Myanmar là Kyi Lwin. Ông chính là HLV đã giúp U23 Myanmar đánh bại U23 Việt Nam ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2015. Với những yếu tố đó, họ hứa hẹn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 5
  • HLV tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng và HLV tuyển U20 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn cũng có mặt trên khán đài sân Thống Nhất theo dõi trận đấu. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 6
  • U21 Thái Lan khởi đầu ấn tượng

    Ở trận đấu mở màn giải U21 quốc tế diễn ra lúc 15h30, U21 Thái Lan chứng tỏ sức mạnh khi giành chiến thắng đậm 6-2 trước U21 Gangwon (Hàn Quốc).

    U21 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào đại diện Hàn Quốc

    HLV Ithsara Sritharo của U21 Thái Lan không nói chơi với quyết tâm giành chức vô địch giải U21 quốc tế.

  • U21 HAGL có sự chuẩn bị chu đáo

    Chiều 14/12, đội U21 HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen có trận đấu tập với đội 1 đang thi đấu V.League của HAGL. Cuộc so tài diễn ra trên sân vận động Pleiku, nhằm chạy đà cho giải U21 quốc tế. 

    U21 HAGL sử dụng đội hình mạnh nhất với những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Thanh Hậu, Hồng Duy... Trong khi đó, đội 1 HAGL phải chia sẻ lực lượng nên trao cơ hội cho một số ngoại binh, đáng chú ý có một ngoại binh đến từ Nhật Bản.

    Sau 90 phút so tài, đội hình do HLV Graechen dẫn dắt thi đấu kiên cường ngược dòng giành chiến thắng 5-3 trước đội 1 dự V.League của HAGL. Ảnh: Cao Nguyên.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 7
  • U21 Hoàng Anh Gia Lai 'vạ vật' ở sân bay vì xe đón trễ

    Do xe đến đón trễ vì tắc đường, ban huấn luyện và các cầu thủ U21 HAGL phải chờ gần 30 phút mới di chuyển về khách sạn Đệ Nhất để chuẩn bị cho Giải U21 quốc tế báo Thanh niên 2016.

    U21 Hoàng Anh Gia Lai 'vạ vật' ở sân bay vì xe đón trễ

    Do xe đến đón trễ vì tắc đường, ban huấn luyện và các cầu thủ U21 HAGL phải chờ gần 30 phút mới di chuyển về khách sạn Đệ Nhất để chuẩn bị cho Giải U21 quốc tế báo Thanh niên 2016.

  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • Tấn Tài phá bóng hụt nguy hiểm

    3': Tình huống đá phạt không quá nguy hiểm của Nanda Kyaw nhưng Tấn Tài lại có pha phá bóng hụt khá nguy hiểm. U21 Myanmar được hưởng một quả đá phạt góc.

  • Tuấn Hải bỏ lỡ cơ hội

    8': KHÔNG ĐƯỢC! Nhận pha căng ngang của đồng đội nhưng thay vì tung ra cú dứt điểm ngay ở vị trí thuận lợi, Tuấn Hải lại có đường chuyền thiếu chuẩn xác.

  • 11': Tiến Dụng khống chế gọn gàng trước khi tung cú sút căng từ khoảng cách 23 m nhưng bóng đi vọt xà.

  • 15': Tuyển U21 Việt Nam đang tạo ra thế trận ép sân. Tuy nhiên, những pha phối hợp cuối cùng của các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa thực sự cho thấy độ kết dính. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 8
  • 18': KHÔNG VÀO!!!! Bứt xuống tốc độ, ngoặt bóng và tung ra cú sút nhưng pha dứt điểm của Đức Chinh lại đi quá nhẹ và không gây ra khó khăn cho thủ thành U21 Myanmar.

  • 20': KHÔNG ĐƯỢC! Xuân Mạnh lẽ ra nên tung ra pha dứt điểm ngay sau đường căng ngang của đồng đội. Pha đẩy bóng dài của tiền vệ tuyển U21 Việt Nam sau đó chỉ mang về quả phạt góc.

  • 22': KHÔNG VÀO!!!! Tình huống dứt điểm cầu âu vào góc xa của Xuân Mạnh lại đưa bóng đi chệch cột.

  • 24': U21 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Tuấn Hải rời sân nhường chỗ cho Văn Hào.
  • Tuyển U21 Việt Nam tạo ra thế trận ép sân nhưng cũng cần cảnh giác với những đường phản công nhanh của U21 Myanmar. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 9
  • 27': Nỗ lực nhảy lên tranh bóng phòng ngự khiến trung vệ Thiha Aung nằm sân. Tuy nhiên, cầu thủ đội khách vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Đức Huy sút bóng nguy hiểm

    30': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường trả ngược của Đức Chinh, Đức Huy khéo léo vượt qua một cầu thủ U21 Myanmar trước khi tung cú sút chân trái khá căng nhưng bóng đi vọt xà.

  • 35': U21 Myanmar bắt đầu đẩy cao hơn đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, các pha lên bóng của đội khách vẫn chưa cho thấy sự sắc sảo.

  • 38': KHÔNG ĐƯỢC! Xuân Mạnh dẫn bóng tốc độ vào trung lộ và tung ra cú sút căng nhưng bóng đi rất thiếu chính xác.

  • U21 Việt Nam tung ra khá nhiều pha sút xa từ đầu trận nhưng hầu hết đều thiếu chính xác hoặc đi quá nhẹ. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 10
  • 43': Mg Lwin đang tỏ ra khá đau đớn sau tình huống vào bóng rất quyết liệt của Văn Đại.

  • 45'+1: KHÔNG VÀO!!!!! Mành lưới của U21 Việt Nam đã tung lên sau pha dứt điểm của Than Paing. Tuy nhiên, tiền đạo của U21 Myanmar đã rơi vào thế việt vị trước đó.

  • Pha phối hợp khá ấn tượng đến từ các cầu thủ đội khách.

  • Hết hiệp 1! U21 Việt Nam tạo ra thế trận có phần nhỉnh hơn nhưng những cơ hội của đội chủ nhà chủ yếu đến từ các pha dứt điểm từ xa không quá nguy hiểm.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 48': Xuân Mạnh bị đau sau nỗ lực đánh đầu từ pha tạt cánh của đồng đội. Sau khi được chăm sóc, tiền vệ U21 Việt Nam vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • 52': NGUY HIỂM! Tình huống phá bóng không tốt của Văn Đại khiến U21 Việt Nam phải chịu một quả phạt góc.

  • 54': KHÔNG ĐƯỢC! Nhận đường tạt cánh từ biên phải, Văn Hào tung cú bắt volley ngay nhưng bóng đi thiếu chính xác.

  • Tuyển U21 Việt Nam có lẽ cần sự thay đổi trên hàng công. Tiền đạo Đức Chinh thi đấu khá mờ nhạt từ đầu trận. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 11
  • Xuân Mạnh sút dội xà

    59': KHÔNG VÀO!!!!!! Đón bóng khá thoáng ở nách trái, Xuân Mạnh tung cú sút căng, bóng khẽ chạm tay thủ thành U21 Myanmar trước khi dội mạnh vào xà ngang.

  • 61': Hup Thang nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Đức Chinh.

  • Đức Chinh bắt volley chệch cột

    64': KHÔNG VÀO!!!!! Đức Chinh chớp thời cơ ngả người bắt volley rất nhanh nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Tuyển U21 Việt Nam tạo ra thế trận ép sân và có những cơ hội khá rõ ràng ở ít phút qua. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 12
  • 68': KHÔNG VÀO!!!!! Shwe Ko phá bẫy việt vị thoát xuống và tung ra pha dứt điểm khi phát hiện thủ thành Quang Tuấn bỏ khung thành lên cao. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ U21 Myanmar không thành công do bị trung vệ U21 Việt Nam áp sát phạm lỗi.

  • Văn Hào lập công

    77': VÀOOOOOOOOO!!!! 1-0 cho tuyển U21 Việt Nam! Từ pha chuyền bóng của Đức Chinh, Văn Hào tung cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa khai thông thế bế tắc.

  • 78': Lâm Ti Phông được tung vào sân thế chỗ Xuân Mạnh dính chấn thương.

  • 81': KHÔNG ĐƯỢC! Lâm Ti Phông thực hiện pha căng ngang rất nguy hiểm nhưng trung vệ U21 Myanmar đã có tình huống nhoài người phá bóng đi hết biên ngang.

  • 85': Đang bị dẫn bàn nhưng U21 Myanmar vẫn không thể cầm bóng triển khai tấn công. Nếu giành trọn 3 điểm, U21 Việt Nam sẽ có rất nhiều lợi thế trong việc giành 1 tấm vé vào bán kết tại bảng A.

  • Tình huống ăn mừng bàn thắng của Văn Hào và đồng đội. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 13
    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 14
  • 90': KHÔNG VÀO!!!!! Nhận đường chuyền phản công rất thoáng của đồng đội, Lâm Ti Phông có cơ hội rất tốt nhân đôi cách biệt cho U21 Việt Nam nhưng cú sút của anh lại đi quá nhẹ.

  • Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, U21 Việt Nam có lẽ không chỉ dẫn với cách biệt 1 bàn. Ảnh: Đăng Văn.

    U21 Viet Nam vs U21 Myanmar anh 15
  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • Thủ thành Quang Tuấn mắc sai lầm tai hại

    90'+3: VÀOOOOOOOOOO!!!! Tỷ số bất ngờ được san bằng 1-1 cho U21 Myanmar! Pha treo bóng không mấy nguy hiểm của các cầu thủ đội khách nhưng thủ thành Quang Tuấn lại băng ra đấm trượt khiến bóng hướng thẳng về phía khung thành nhà tạo điều kiện để Naing Oo dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

  • HẾT GIỜ! Sai lầm tai hại của thủ thành Quang Tuấn đúng phút bù giờ cuối cùng khiến tuyển U21 Việt Nam để U21 Myanmar cầm hòa 1-1 trong trận ra quân tại giải U21 quốc tế.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Đăng Văn

Bạn có thể quan tâm