Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình chất lượng của Myanmar đe dọa U21 Việt Nam

Tham dự Giải U21 quốc tế, U21 Myanmar có 6 cầu thủ đã thi đấu cho ĐTQG nước này tại AFF Cup vừa qua. Họ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Nanda Kyaw, một trong số những trụ cột của Myanmar sang TP.HCM dự giải U21 quốc tế.

Theo lịch thi đấu, U21 Myanmar sẽ chạm trán với U21 Việt Nam vào tối 18/12. Có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng của HLV Phạm Minh Đức không dễ giành chiến thắng khi đội hình có nhiều sứt mẻ, lối chơi chưa gắn kết. Bên cạnh đó, đối thủ mang sang TP.HCM đội hình rất mạnh.

“Chúng tôi xem giải đấu này là cơ hội cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 2017. Vì thế, U21 Myanmar mang 6 tuyển thủ quốc gia vừa đá AFF Cup sang thi đấu. Đáng tiếc vào phút cuối tiền đạo Aung Thu không thể góp mặt vì cậu ấy đang bận phục vụ cho CLB ở giải trong nước”, Tin Myint Aung – Trưởng đoàn U21 Myanmar cho biết.

Trong số 6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình U21 Myanmar đáng chú ý có hậu vệ Nanda Kyaw. Anh từng là đội trưởng U20 nước này tham dự FIFA U20 World Cup 2015. Ở trận thua 1-2 trước Việt Nam tại AFF Cup mới đây, anh thi đấu trọn 90 phút.

Bên cạnh đó, tiền đạo Than Paing hay tiền vệ Maung Maung Lwin cũng hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở giải U21 quốc tế sắp tới. Họ còn trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm thi đấu. Màn trình diễn của những cầu thủ trẻ Myanmar tại AFF Cup khiến HLV Kiatisak của Thái Lan cũng phải dành những lời khen ngợi.

Dẫn dắt U21 Myanmar là Kyi Lwin. Ông chính là HLV đã giúp U23 Myanmar đánh bại U23 Việt Nam ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2015. Với những yếu tố đó, họ hứa hẹn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

U21 Myanmar mang doi hinh khung anh 1
U21 Việt Nam (áo vàng) chỉ mới tập cùng nhau một tuần để chuẩn bị cho giải U21 quốc tế. 

Xuân Trường: 'Khó nhất là chơi ổn định trong từng trận đấu'

Tiền vệ Lương Xuân Trường hy vọng sẽ thể hiện phong độ tốt khi cùng U21 HAGL thi đấu tại Giải U21 quốc tế 2016. Anh đánh giá cao chất lượng các đội khách mời của giải năm nay.

Ngược lại, U21 Việt Nam tỏ ra “trục trặc” trong khâu chuẩn bị. Do Hà Nội T&T không nhả quân và chấn thương nên HLV Phạm Minh Đức không thể sử dụng những quân bài ưng ý như Quang Hải, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Kiên… Chuẩn bị cho giải, đội có 3 trận giao hữu với kết quả 2 thua, 1 hòa.

“Tôi cho các cầu thủ thi đấu với những đội V.League chứ không phải hạng Nhất nhằm cho họ bộc lộ những điểm yếu của mình ra, để từ đó họ không mắc phải khi đá chính thức. Về mặt kiểm soát bóng, các cầu thủ thực hiện tốt so với yêu cầu của tôi nhưng lại thất bại trong việc không được để thủng lưới”, ông Đức cho biết.

Chiến lược gia sinh năm 1976 này gọi một số thành viên của U19 Việt Nam vừa đoạt vé dự FIFA U20 World Cup như Minh Dĩ, Tiến Dụng, Đức Chinh, Trần Thành… vào đội. Tuy nhiên, họ vẫn chưa “nóng máy”. Việc chỉ có 1 tuần tập cùng nhau khiến toàn đội chưa ăn ý. Ngoài ra, một số thành viên chưa đạt trạng thái thi đấu tốt nhất.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm