Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia 2-1 Thái Lan: Ngược dòng ngoạn mục

Một chút may mắn, lối chơi máu lửa không bỏ cuộc và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà giúp Indonesia ngược dòng ngoạn mục để tạo ra lợi thế trước trận chung kết lượt về.

Highlights Indonesia 2-1 Thái Lan Bị Thái Lan vượt lên dẫn trước nhưng các cầu thủ Indonesia đã thi đấu rất nỗ lực, qua đó ngược dòng đánh bại các nhà đương kim vô địch với tỷ số 2-1.

*19h ngày 14/12: Indonesia 2-1 Thái Lan (Chung kết lượt đi AFF Cup, sân Pakansari)

Ngoại trừ lợi thế được thi đấu tại chảo lửa Pakansari, Indonesia tỏ ra lép vế trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016. Thế nhưng câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Alfred Riedl không vì thế sớm bị ngắt quãng.

Thái Lan vẫn thi đấu ấn tượng, bài bản và chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng số một khu vực. Đội khách cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 33 sau pha đánh đầu ở tư thế thoải mái của "sát thủ" Teerasil Dangda.

Tuy nhiên, sức mạnh tinh thần một lần nữa giúp Indonesia tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn, gần giống những gì họ đã tạo ra trước chính đối thủ ở vòng bảng. Chỉ có điều, chiến thắng lần này đã thuộc về đoàn quân xứ vạn đảo.

Indonesia vs Thai Lan anh 1
Indonesia tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016.

Sau bàn gỡ có phần may mắn ở phút 65 của Rizky Pora, Indonesia như được tiếp thêm sự hưng phấn và có thêm một pha lập công khác của trung vệ Pranata chỉ 5 phút sau đó.

Màn ngược dòng của đội chủ nhà có thể còn trở nên ngoạn mục hơn nếu phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ferdinand và Lerby Eliandry dứt điểm tốt hơn trong tư thế đối mặt với thủ thành Kawin.

Dẫu vậy, chiến thắng 2-1 cũng giúp thầy trò HLV Alfred Riedl tạo ra lợi thế không nhỏ trước trận lượt về.

Indonesia vs Thai Lan anh 2
Thống kê trận đấu.
  • Câu chuyện cổ tích mang tên Indonesia

    Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2016 với Thái Lan, tờ FourfourTwo ví chặng đường tiến vào chung kết của Indonesia chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích. Đoàn quân của HLV Alfred Riedl tưởng như bị loại sớm khi chỉ giành 1 điểm ở 2 trận đầu tiên. Phải nhờ tới chiến thắng kịch tính 2-1 ở trận cuối vòng bảng trước Singapore cùng thất bại của chủ nhà Philippines trước Thái Lan, đội bóng xứ vạn đảo mới lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

    Chạm trán đối thủ được đánh giá mạnh hơn, tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Alfred Riedl cũng phải nhờ tới pha lập công ở hiệp phụ trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình mới chính thức giành vé vào chung kết. Ảnh: Tùng Lê.

    Indonesia vs Thai Lan anh 3
  • Indonesia trông chờ vào điểm tựa Pakansari

    Cơn sốt vé trận chung kết lượt đi AFF Cup tại Indonesia đã lên đến đỉnh điểm. Hàng nghìn cổ động viên bóng đá xứ vạn đạo đã phải thức trắng đêm chen chúc mua tấm vé vào sân Pakansari. Cảnh tượng không khác ở trước sân Mỹ Đình hôm 3/12 (ngày chính thức mở bán vé bán kết lượt về).

    Dự kiến, chảo lửa Pakansari sẽ được lấp đầy cổ động viên cuồng nhiệt chủ nhà. Đó sẽ là điểm tựa tinh thần rất lớn giúp thầy trò HLV Alfred Riedl hy vọng tạo nên bất ngờ trước ứng viên vô địch Thái Lan. Ảnh: AFF.

    Indonesia vs Thai Lan anh 4
    Indonesia vs Thai Lan anh 5
  • Indonesia muốn thay đổi lịch sử trước Thái Lan

    Tại buổi họp báo trước cuộc tiếp đón Thái Lan, huấn luyện viên Alfred Riedl phát biểu: “Chúng tôi phải đối đầu với đội tuyển số một khu vực Đông Nam Á nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tạo nên lịch sử bằng cách lần đầu giành chức vô địch AFF Cup”.

    Ngoài ra, chiến lược gia người Áo khẳng định hơn 30.000 khán giả có mặt tại sân Pakansari sẽ giúp các học trò của ông thi đấu tự tin.

    Indonesia vs Thai Lan anh 6
  • Khoảnh khắc tuyển Indonesia vượt qua Việt Nam để giành vé vào chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình.

    Indonesia vs Thai Lan anh 7
  • Lần đầu tiên Indonesia và Thái Lan chạm trán ở chung kết AFF Cup diễn ra năm 2000. Cú hat-trick của tiền đạo Worrawoot Srimaka góp công giúp Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-1.

  • Sau đó 2 năm, Thái Lan và Indonesia tiếp tục tạo nên trận chung kết AFF Cup kịch tính. Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, cả hai đội phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Dù HLV hiện tại của tuyển Thái Lan, Kiatisak thực hiện không thành công loạt sút đầu tiên, đội bóng xứ chùa vàng vẫn thắng 4-2 để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • Cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa Alfred Riedl và Kiatisak Senamuang hứa hẹn hấp dẫn.

    Indonesia vs Thai Lan anh 8
  • Đội hình ra sân của hai đội

    Indonesia vs Thai Lan anh 9


  • Bầu không khí cuồng nhiệt tại sân Pakansari trước giờ bóng lăn.

    Indonesia vs Thai Lan anh 10
    Indonesia vs Thai Lan anh 11
    Indonesia vs Thai Lan anh 12
  • Các cầu thủ chủ nhà đến sân chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi.

    Indonesia vs Thai Lan anh 13
    Indonesia vs Thai Lan anh 14
  • HLV Alfred Riedl nhiều khả năng sẽ sử dụng đấu pháp ở trận bán kết lượt về với Việt Nam, để cùng Indonesia thi đấu trước Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup tối 14/12.

    Indonesia vs Thai Lan anh 15
  • HLV Kiatisak và các học trò tỏ rất tự tin dù phải thi đấu trên sân khách trong trận chung kết lượt đi.

    Indonesia vs Thai Lan anh 16
    Indonesia vs Thai Lan anh 17
    Indonesia vs Thai Lan anh 18
  • HLV Kiatisak phân tâm trước chung kết

    Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, HLV Kiatisak tỏ ra rất lo lắng khi con gái Perth của ông bị ngộ độc thực phẩm, phải vào viện cấp cứu trong sáng 12/12.

    Con gái HLV Kiatisak phải nhập viện cấp cứu

    Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, HLV Kiatisak tỏ ra rất lo lắng khi con gái Perth của ông bị ngộ độc thực phẩm, phải vào viện cấp cứu trong sáng 12/12.

  • Thái Lan đang thị suy sức mạnh với chuỗi 5 trận toàn thắng, ghi 12 bàn và để thủng lưới chỉ 2 bàn tại giải năm nay. Trong 4 trận liên tiếp, thầy trò Kiatisak chưa để thua bàn nào. Ngay cả đối thủ Indonesia trong trận chung kết cũng thảm bại 2-4 trước đội bóng xứ chùa vàng ở vòng bảng. Không ít ý kiến cho rằng sân chơi AFF Cup không còn phù hợp với người Thái.

    Giải AFF Cup không còn phù hợp với người Thái

    Mặc cho kết quả trận chung kết giữa Indonesia và Thái Lan thế nào, dễ nhận thấy sân chơi AFF Cup không còn phù hợp với người Thái nữa.

  • Cổ động viên Thái Lan hành quân đến Indonesia cổ vũ đội nhà.

    Indonesia vs Thai Lan anh 19
  • Cầu thủ hai đội khởi động trước giờ bóng lăn.

    Indonesia vs Thai Lan anh 20
    Indonesia vs Thai Lan anh 21
    Indonesia vs Thai Lan anh 22
    Indonesia vs Thai Lan anh 23
  • Kỳ AFF Cup 2016 đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cầu thủ trẻ. Trong đó, ĐT Việt Nam với Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét và được lựa chọn vào top sao mai nổi bật trong khu vực.

    'Đám trẻ nhà bầu Đức' vào top sao mai nổi bật AFF Cup

    Kỳ AFF Cup 2016 đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cầu thủ trẻ. Trong đó, ĐT Việt Nam với Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét.

  • Ngoại trừ bất lợi phải thi đấu trên sân khách, Thái Lan tỏ ra áp đảo Indonesia. Trong lịch sử 6 kỳ AFF Cup (tính thêm vòng bảng giải năm nay) và 5 kỳ Tiger Cup, Thái Lan và Indonesia chạm trán 9 lần. Cán cân nghiêng hoàn toàn về người Thái với 7 chiến thắng và 2 thất bại.

  • Danh hiệu AFF Cup 2016 sẽ thuộc về Thái Lan hay Indonesia?

    Indonesia vs Thai Lan anh 24
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • Sự vắng mặt đáng kể nhất của Thái Lan ở trận chung kết lượt đi là trường hợp của trung vệ Tanaboon Kesarat. Do chưa bình phục chấn thương, cầu thủ này nhường lại vị trí cho Adison Promrak.

    Indonesia vs Thai Lan anh 25
  • 5': Như thường lệ, Thái Lan nhập cuộc chủ động và cầm bóng tốt hơn. Tuy nhiên, tại AFF Cup năm nay, Indonesia tỏ ra nguy hiểm hơn với lối chơi phòng ngự phản công.

  • Chanathip bỏ lỡ thời cơ

    8': KHÔNG VÀO!!!! Rizky Pora có pha chuyền hỏng tạo điều kiện để Chanathip băng xuống dứt điểm ở tư thế đối mặt với thủ thành Meiga. Tuy nhiên, cú sút của ngôi sao bên phía Thái Lan đi chệch cột.

  • 10': Andik Vermansyah phải nhờ tới sự chăm sóc y tế sau tình huống bị Koravit phạm lỗi.

  • Masuk dứt điểm hỏng

    14': KHÔNG VÀO!!!!!! Từ pha chuyền bóng bằng đầu của đồng đội, Masuk tung cú bắt volley nhanh nhưng pha dứt điểm của tiền đạo Thái Lan lại không thật tốt.

  • 17': KHÔNG ĐƯỢC! Lilipaly đi bóng kỹ thuật qua hai cầu thủ Thái Lan nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đi rất thiếu chính xác.

  • 20': Do chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, Andik buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Zulham Zamrun.

  • 23': Tình huống treo bóng bổng khá nguy hiểm từ biên phải của Lestusen vào vòng cấm Thái Lan. Tuy nhiên, một cầu thủ Indonesia ở phía trong đã phạm lỗi với thủ thành Kawin.

  • Cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận thuộc về Chanathip Songkrasin nhưng tiền vệ của tuyển Thái Lan đã bỏ lỡ đáng tiếc.

    Indonesia vs Thai Lan anh 26
  • 28': Zamrun có pha thoát xuống ở biên phải nhưng trọng tài lại thổi phạt việt vị. Xem lại tình huống quay chậm, các trọng tài dường như đã phán đoán sai.

  • Dnagda lập công

    33': VÀOOOOOOOOO!!!!! Tỷ số được mở khá bất ngờ cho Thái Lan! Từ pha tạt cánh sát biên trái của Theerathon, cặp trung vệ Indonesia mắc sai lầm không theo sát Dangda và để tiền đạo số một tuyển Thái Lan thoải mái đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Meiga.

  • Chanathip bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt

    39': KHÔNG VÀO!!!!!! Nhận đường căng ngang rất thuận lợi của Masuk, Chanathip tung cú sút khá thoải mái trong vòng cấm nhưng thủ thành Meiga đã có pha bắt bài rất tốt.

  • 44': NGUY HIỂM! Đón pha căng ngang của đồng đội, Dangda băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

  • 45'+1: Zamrun cho rằng bóng chạm tay Koravit trong vòng cấm Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài nhận định chính xác, bóng không chạm tay cầu thủ đội khách.

  • Hết hiệp 1! Thi đấu không quá lép vế trong 45 phút đầu nhưng sai lầm ở hàng thủ khiến Indonesia phải trả giá bằng bàn thua ở phút 33. Nhìn chung, Thái Lan vẫn chứng tỏ đẳng cấp và xứng đáng tạm rời sân với 1 bàn dẫn trước.

  • Thống kê kiểm soát bóng trong hiệp 1.

    Indonesia vs Thai Lan anh 28
  • Pha lập công trong hiệp 1 giúp Dangda nâng tổng số bàn thắng ghi được tại AFF Cup 2016 lên con số 6. Nhiều khả năng chân sút mang áo số 10 của Thái Lan sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

    Indonesia vs Thai Lan anh 29
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 48': NGUY HIỂM! A-nan có đi bóng tốc độ, lắt léo từ biên trái vượt qua hai cầu thủ Indonesia thâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, pha đẩy bóng hơi dài khiến tiền vệ đội khách không kịp tung ra pha dứt điểm hoặc trả ngang vào trong cho đồng đội.

  • 53': KHÔNG ĐƯỢC! Sau pha phối hợp xuống nách trung lộ rất hay, Theerathon căng ngang ở tầm cao cho Dangda băng vào đánh đầu nhưng hậu vệ Indonesia kịp áp sát.

  • 58': Nếu muốn có cơ hội tạo ra bất ngờ ở chung kết AFF Cup, Indonesia có lẽ cần thi đấu mạo hiểm hơn.

  • 62': KHÔNG VÀO!!!!! Đón đường chuyền của Dangda, Masuk tung cú dứt điểm vào góc gần nhưng bóng đi thiếu chính xác. Dẫu vậy, Thái Lan vẫn được hưởng phạt góc do bóng đã chạm tay thủ thành Meiga trước khi đi hết biên ngang.

  • Indonesia phản công

    64': KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội hiếm hoi cho Indonesia phản công nhưng tình huống căng ngang của Boaz Salossa đã bị thủ thành Kawin bắt bài.

  • Rizky Pora ghi bàn may mắn

    66': VÀOOOOOOOOO!!!!!!! Tỷ số bất ngờ được san bằng 1-1 cho Indonesia! Rizky Pora tung cú sút từ khoảng cách 24 m, bóng đập vào người Tristan Do đi đổi hướng khiến thủ thành Kawin không kịp phản xạ.

  • Pranata khiến cầu trường sân Pakansari nổ tung

    70': VÀOOOOOOOOO!!!!!! 2-1 cho Indonesia! Chỉ 1 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội rõ ràng, đội chủ nhà khiến cầu trường sân Pakansari như thể nổ tung. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Pranata đánh đầu vượt qua tầm với thủ thành Kawin đưa đội nhà vượt lên.

  • 75': May mắn, lối chơi máu lửa không bỏ cuộc cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà giúp Indonesia tạo ra bước ngoặt rất lớn trong trận chung kết lượt đi.

  • 80': Indonesia đang thi đấu rất hưng phấn sau khi liên tiếp có được 2 bàn thắng. Nếu xử lý tốt hơn, Lilipaly hoàn toàn có thể giúp đội chủ nhà tạo ra thêm tình huống sóng gió trước khung thành Thái Lan.

  • 85': NGUY HIỂM! Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Chatthong bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột.

  • Suýt chút nữa tỷ số là 3-1 cho Indonesia.

  • HẾT GIỜ! Bị dẫn bàn trước và thi đấu có phần lép vế nhưng một chút may mắn, lối chơi máu lửa không bỏ cuộc cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Indonesia ngược dòng ngoạn mục để tạo ra lợi thế trước trận lượt về.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: AFF

Bạn có thể quan tâm