Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đám trẻ nhà bầu Đức' vào top sao mai nổi bật AFF Cup

Kỳ AFF Cup 2016 đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cầu thủ trẻ. Trong đó, ĐT Việt Nam với Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét.

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 1
1. Nguyễn Văn Toàn (Việt Nam). Mới xuất hiện ở đội tuyển quốc gia chưa lâu, tuy nhiên Văn Toàn đã cho thấy sự tiến bộ và thi đấu rất trưởng thành. Trong bài viết trên Foxsportsasia, chân sút 20 tuổi được mô tả rất mạnh ở tốc độ và nhạy bén trong ghi bàn. Trong trận thắng 2-1 trước Campuchia ở vòng bảng, Văn Toàn tỏa sáng với đường kiến tạo giúp Công Vinh lập công.

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 2
2. Lương Xuân Trường (Việt Nam). Tiền vệ 21 tuổi cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng lên lối chơi ĐT Việt Nam khi trở thành ông chủ khu trung tuyến. Trong các trận Xuân Trường góp mặt, tiền vệ trẻ này hoàn thành tốt vai trò cầm trịch và dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Kết thúc hành trình tại AFF Cup 2016, cầu thủ của Incheon United có 2 đường kiến tạo.

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 3
3. Vũ Văn Thanh (Việt Nam). Chinh phục người hâm mộ và truyền thông nước ngoài nhờ khả năng công thủ toàn diện, Văn Thanh đã có một giải đấu khá thành công. Trong trận bán kết lượt về hòa Indonesia 2-2, hậu vệ trái này để lại dấu ấn rõ nét nhất với pha ghi bàn sau tình huống phối hợp đá phạt rất khôn khéo của Thành Lương. Bàn thắng của Văn Thanh cũng được chọn vào top khoảnh khắc ấn tượng AFF Cup trên trang Goal.

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 4
4. Aung Thu (Myanmar). Đến với AFF Cup với tư cách "Cầu thủ hay nhất Myanmar của mùa giải", tiền đạo Aung Thu không làm phụ lòng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Anh mang về cho Myanmar 2 bàn thắng và góp công giúp đội nhà vào bán kết. 

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 5
5. Chan Vathanaka (Campuchia). Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua "Messi Campuchia" Vathanaka tại AFF Cup năm nay. Chân sút 22 tuổi trở thành làn gió mới trong lối chơi Campuchia, vốn không được đánh giá cao. Vathanaka khép lại AFF Cup 2016 với 2 bàn thắng. Dù Campuchia không qua được vòng bảng, những gì tay săn bàn này thể hiện vẫn khiến nước nhà tự hào.

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 6
6. Siroch Chatthong (Thái Lan). Là cầu thủ có tuổi đời "già" nhất trong top những nhân tố trẻ bùng nổ ở AFF Cup khi mới sang tuổi 24 hôm 8/12, tuy nhiên Siroch Chatthong vẫn được FoxSportsAsia chọn vào danh sách. Chatthong ghi điểm nhờ khả năng quấy phá hàng thủ Indonesia trong trận Thái Lan thắng đối thủ 4-2. Tới trận hủy diệt Myanmar 4-0 ở bán kết lượt về, anh ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 7
7. Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Gây ấn tượng nhờ khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, tiền vệ 23 tuổi hứa hẹn trở thành trụ cột của "Những chiến binh voi" trong tương lai. Songkrasin đã có 1 bàn tại giải năm nay.

 

Ba cau thu Viet Nam vao top nhung ngoi sao tre AFF Cup anh 8
8. Manahati Lestusen (Indonesia). Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 gặp Việt Nam, tiền vệ 22 tuổi này trở thành lá chắn thép trước hàng thủ đội nhà. Khả năng càn quét, đọc tình huống và theo người quyết liệt rất tốt của Lestusen góp phần giúp Indonesia tạo ra hàng thủ vững chắc. Chính Lestusen là tác giả bàn gỡ hòa 2-2 trong hiệp phụ đưa Indonesia vào chung kết AFF Cup.  

Nguyên Trí (Theo Fox Sports Asia)

Ảnh: Fox Sports Asia/ Tùng Lê.

Bạn có thể quan tâm