Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người Indonesia khổ sở săn vé chung kết AFF Cup

Chỉ có 15.000 vé được bán theo hình thức trực tiếp, quá ít so với nhu cầu của người hâm mộ bóng đá Indonesia. Cảnh tượng chen lấn kinh khủng đã diễn ra trong buổi sáng nay.

Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 1
Vé xem chung kết lượt đi AFF Cup 2016 được bán trực tiếp tại thủ đô Jakarta và Bogor, nơi đặt sân Pakansari tổ chức trận đấu. Số lượng chỉ khoảng 15.000 chiếc. Số còn lại được bán trực tuyến. Sân vận động Pakansari chỉ có sức chứa 30.000 chỗ ngồi, quá nhỏ nhoi so với nhu cầu của người hâm mộ.
Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 2
Lực lượng an ninh cầm dùi cui duy trì trật tự. Tại địa điểm bộ chỉ huy quân sự Bogor, 5000 tấm vé được bán ra chỉ trong 1,5 giờ. Số lượng vé bán tại Jakarta là 10.000 vé, hết trong vòng 2,5 giờ (mở bán từ 8h, đến 10h30 thông báo hết vé). Dòng người xếp hàng ở Bogor kéo dài đến 500 mét. 

 

Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 3
Rất nhiều cổ động viên đã chầu chực từ đêm trước. Có người như anh Joseph chia sẻ với Bola rằng mình di chuyển hơn 2.000 km và xếp hàng từ 5 giờ sáng để mua vé.
Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 4
Trong buổi sáng 13/12, trước các địa điểm bán vé đã diễn ra cảnh tượng chen lấn khủng khiếp. Khoảng 20 người phải nhập viện cấp cứu vì ngất xỉu và mất nước dưới thời tiết nắng nóng. Một cán bộ y tế của Bệnh viện chữ thập đỏ Bogor cho biết có 2 trường hợp bị chấn thương nặng và cần được hồi sức tích cực, số còn lại bị khó thở và chấn thương ở chân do chen lấn.

 

Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 5
Cảnh sát phải tưới nước giải nhiệt cho đám đông khổ sở.
Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 6
Cảnh chen chúc mua vé ở Mỹ Đình có lẽ cũng phải chào thua Indonesia. Được biết ban tổ chức sẽ dựng những màn chiếu lớn bên ngoài sân để phục vụ khán giả không có vé.
Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 7
Một nữ cổ động viên may mắn mua được vé. Không rõ cô chống chọi thế nào trong đám đông hầu hết là nam giới.
Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 8
Bãi chiến trường sau khi ban tổ chức thông báo hết vé. Dưới đất là rác thải, túi nylon và dép. Sức ép của hàng nghìn con người đã khiến cánh cổng sắt không chịu nổi nhiệt.
Chung ket Indonesia vs Thai Lan anh 9
Kẹt xe là vấn nạn của giao thông Indonesia, gặp phải cơn sốt vé thì phương tiện di chuyển khó khăn hơn bội phần. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào 19h tối mai (14/12).

CĐV Indonesia trắng đêm, chen lấn nghẹt thở tìm vé chung kết

Vấn đề vé xem chung kết lượt đi AFF Cup ở Indonesia vô cùng nóng bỏng. Người hâm mộ cũng lâm vào tình cảnh khốn khổ để có cho riêng mình tấm vé vào sân ngày mai.

Anh Dũng

Ảnh: Bola

Bạn có thể quan tâm