Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bênh trò cưng, Klopp gây chiến anh em nhà Neville

HLV Jurgen Klopp đã cho thấy bản lĩnh và tố chất cao thượng một nhà cầm quân khi lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng Loris Karius trước những lời chỉ trích.

Trong lúc đang thăng hoa với chuỗi trận bất bại kể từ thất bại 0-2 trước Burnley hôm 20/8, thành tích của Liverpool bỗng khựng lại sau hai kết quả không tốt gần đây. Làm khách tới sân AFC Bournemouth hôm 4/12, "The Kop" để thua 3-4. Rồi mới đây, họ lại để West Ham cầm hòa 2-2.

Những kết quả này khiến đội bóng thành phố cảng bị Chelsea, đội đầu bảng, bỏ xa tới 6 điểm sau vòng 15 Premier League. Trong đó, thủ thành Loris Karius trở thành tấm bia hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích khi mắc lỗi dẫn đến những bàn thua trong cả hai trận đấu gần nhất.

Benh hoc tro,  Klopp gay chien anh em nha Neville anh 1
Loris Karius đang gặp bất ổn tâm lý, anh thi đấu sa sút trong hai trận gần đây.

 

Vào rạng sáng thứ năm (15/12), Liverpool sẽ làm khách tới sân Middlesbrough tại Premier League với nỗi ám ảnh tiếp tục mang tên Loris Karius. Màn trình diễn của thủ thành này khiến các cổ động viên nơm nớp lo âu. Thế nhưng, HLV Klopp vẫn bênh vực cậu học trò.

"Những sai lầm như của Karius xảy ra rất thường xuyên trong bóng đá. Dù sao Liverpool cũng biết cách ghi bàn để khắc phục sai lầm của thủ môn. Do đó, tôi chấp nhận những sai phạm như thế", vị HLV người Đức nói.

Căng thẳng của vụ việc chưa dừng lại ở đây. Sau trận thua 3-4 của Liverpool trước Bournemouth, thủ thành Karius bị anh em nhà Neville (Gary và Phil Neville) công kích dữ dội vì màn trình diễn tệ hại. Cựu hậu vệ Phil Neville còn châm chọc sự khôn ngoan của thủ thành người Đức.

Benh hoc tro,  Klopp gay chien anh em nha Neville anh 2
HLV Klopp bênh Loris Karius, tân binh được mang về sân Anfield hè 2016. Truyền thông Anh xem thủ thành này như trò cưng của ông thầy người Đức.

"Tôi không quan tâm đến những gì truyền thông nói. Bản thân cũng không có thời gian để viết phản hồi sự chỉ trích báo chí dành cho học trò của tôi"

HLV Klopp cho biết.

"Người ngoài" chỉ trích không nói, ngay cả "người nhà" như cựu hậu vệ Jamie Carragher của Liverpool cũng không ngớt lời chê bai bản hợp đồng trị giá 4,7 triệu bảng trong trận hòa 2-2 trước West Ham. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp tiếp tục bảo vệ cậu học trò.

"Những nhà bình luận, hầu hết là các cựu cầu thủ, đều quên rằng họ cảm thấy ra sao khi bị chỉ trích, đặc biệt anh em nhà Neville. Trong đó một người đã từng là HLV, song lại quên rằng quá nhiều sự chỉ trích chẳng mang đến điều gì cả. Tôi cảm tưởng Gary Neville không hề hứng thú giúp đỡ một cầu thủ Liverpool", Klopp nói.

Trò cưng của Pep vào đội hình tệ nhất Premier League

Với màn trình diễn tệ hại trước Leicester City ở lượt trận vừa qua, Claudio Bravo và John Stones bị Goal.com điền tên vào đội hình gây thất vọng nhất vòng đấu vừa qua.

Cựu chiến lược gia của Dortmund chưa muốn dừng lại ở đó. Ông mỉa mai Gary Neville từng thất bại trên cương vị HLV (dẫn dắt không thành công Valencia), thế nhưng các đài truyền hình lại thuê cựu hậu vệ người Anh lên sóng và chỉ trích các cầu thủ.

"Tôi chẳng bận tâm đến những gì họ (anh em nhà Neville) nói. Tôi cũng chắc chắn Carragher không bao giờ lên sóng và nói một điều gì đó tốt lành về các cầu thủ Man United", nhà cầm quân người Đức đáp trả anh em nhà Neville.

Theo Daily Mail, những số liệu cho thấy Loris Karius vẫn là thủ môn tạo ra sự an tâm hơn Simon Mignolet. Trong 10 trận bắt cho Liverpool, trung bình bàn thua của đội khi Karius đứng trong khung thành là 1,2 bàn/trận, còn Mignolet là 1,6 bàn/trận.

Ngoài ra, Karis đã giữ sạch lưới 3/10 trận đứng trong khung thành, Mignolet chưa lần nào giữ sạch lưới mùa này. Trung bình số phút Karius phải nhận bàn thua là 75 phút/bàn, còn Mignolet là 56 phút/bàn.

Nguyên Trí (Theo SportsMail)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm