Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng quân đội Trung Quốc rơi ở Hong Kong

Một trực thăng thuộc lực lượng quân đội đồn trú của Trung Quốc đã rơi tại Hong Kong khi đang tiến hành hoạt động huấn luyện.

Theo SCMP, chiếc trực thăng của Giải phóng quân nhân dân Trung Quốc đã rơi trong cuộc diễn tập tại công viên Tai Lam ở Hong Kong hôm 30/3. Chiếc trực thăng thuộc đơn vị quân đội Trung Quốc đồn trú tại đặc khu hành chính này.

Trong thông báo đưa ra tối 31/3, Cục An ninh Hong Kong cho biết đã được phía Trung Quốc thông báo về vụ việc. Trong thông báo bằng tiếng Trung, Cục An ninh Hong Kong gọi vụ việc là một vụ "đâm". Tuy nhiên, bản tiếng Anh của thông báo gọi vụ việc là "tai nạn".

truc thang Trung Quoc roi o Hong Kong anh 1

Quân đội Trung Quốc diễn tập ở Hong Kong năm 2016. Ảnh: SCMP.

"Vụ việc không gây ra thương vong cho người hay thiệt hại về tài sản cho cư dân. Quân đội đồn trú đang giải quyết và điều tra nguyên nhân vụ việc theo quy định", thông báo có đoạn.

Vụ việc xảy ra hôm 30/3 là sự cố đầu tiên tại Hong Kong liên quan tới lực lượng quân đội Trung Quốc đồn trú ở đặc khu hành chính này kể từ khi Bắc Kinh tiếp nhận lại Hong Kong từ Anh năm 1997.

Trong cuộc khủng hoảng chính trị năm 2019 tạ Hong Kong, các binh sĩ thuộc lực lượng đồn trú đã tham gia dọn dẹp gạch đá, chướng ngại vật do người biểu tình lập ra trên đường phố đặc khu này.

Trung Quốc có khoảng 6.000 binh sĩ đồn trú tại căn cứ ở quận Cửu Long, Hong Kong. Theo Hiến pháp Trung Quốc, quân đội đồn trú có trách nhiệm thông báo trước cho nhà chức trách Hong Kong về các hoạt động diễn tập liên quan tới "lợi ích công cộng".

Hong Kong cấm khách nhập cảnh để chặn đà lây lan từ 'làn sóng thứ 2'

Từ 25/3, Hong Kong sẽ áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả các du khách, bao gồm cả khách quá cảnh, trước việc số ca nhiễm virus từ nước ngoài đổ vào Hong Kong tăng đột biến.

TT Putin tiếp xúc gần bác sĩ nhiễm Covid-19 từ 7 ngày trước

Giám đốc một bệnh viện ở thủ đô Moscow đã có kết quả dương tính với virus corona, sau một tuần kể từ khi tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm