Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng Mỹ xuất kích, bắn chết 19 con bò rừng

Một nhóm nhà quản lý động vật hoang dã đã bắn chết 19 con bò rừng ở Gila Wilderness, phía Tây Nam của bang New Mexico, trong chiến dịch loại bỏ động vật hoang dã khỏi khu vực.

Một con bò hoang được nhìn thấy dọc theo sông Gila ở vùng Gila Wilderness. Ảnh: AP.

Trong chiến dịch kéo dài ba ngày, nhóm này đã sử dụng máy bay trực thăng và súng trường công suất cao tiêu diệt 19 con bò tại một khu vực hiểm trở trong khu bảo tồn thiên nhiên Gila Wilderness, AP đưa tin ngày 1/3.

Xác của những con vật bị bắn chết sẽ bị bỏ lại trong rừng để tự phân hủy.

Trước đó, vào ngày 28/2, Sở Lâm nghiệp Mỹ nói đã tổ chức cuộc săn lùng động vật hoang dã dựa trên hình ảnh cảm biến nhiệt. Ngoài số gia súc hoang dã bị bắn chết, nhóm quản lý cũng phát hiện một số lượng đáng kể nai sừng xám Bắc Mỹ, hươu và thỏ.

Sở Lâm nghiệp Mỹ ước tính có tới 150 con bò hoang xâm nhập vào khu vực dọc theo sông Gila. Các quan chức liên bang và nhà hoạt động môi trường nói chúng đã giẫm đạp lên bờ suối, phá hoại môi trường sống của các loài khác và hủy hoại chất lượng nước trong khu vực.

Trước đó, chủ các trang trại đã phản đối chiến dịch này, lập luận rằng việc tàn sát hàng loạt là vi phạm quy định của liên bang và được coi là hành vi tàn ác với động vật.

Song thẩm phán James Browning đã từ chối yêu cầu phản đối, nói rằng các chủ trang trại đã không đưa ra được lý lẽ của họ. Ông cũng cho biết Cục Kiểm lâm Mỹ chịu trách nhiệm quản lý vùng hoang dã vì lợi ích chung và hoạt động này sẽ tiếp tục.

Trong khi đó, nhân viên kiểm lâm Camille Howes cho biết sự kết hợp giữa các chiến dịch loại bỏ động vật hoang dã trên mặt đất và trên không kể từ tháng 10/2021 đã giảm đáng kể số lượng gia súc hoang.

“Chúng tôi cam kết loại bỏ số gia súc hoang này một cách an toàn, hiệu quả và nhân đạo nhất có thể để đảm bảo duy trì khu bảo tồn thiên nhiên Gila Wilderness cho các thế hệ mai sau”, bà Howes nói.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Mỹ tiến đến bắn gia súc hoang dã từ trực thăng

Một thẩm phán quận ở Mỹ hôm 22/2 đã mở đường cho quan chức liên bang xúc tiến kế hoạch bắn chết hàng chục gia súc hoang dã ở một khu vực hiểm trở phía tây nam New Mexico.

Trực thăng chở xạ thủ tìm bắn bò hoang ở bang Mỹ

Giới chức Mỹ mới ban hành lệnh giết gia súc hoang dã ở vùng Gila Wilderness để bảo vệ môi trường địa phương. Tuy nhiên, quyết định này đối mặt sự phản đối lớn của người chăn nuôi.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm