Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng rơi trên đường cấp cứu ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Năm người đã thiệt mạng - bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân - trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng cấp cứu ở bang Nevada (Mỹ) tối 24/2 (giờ địa phương).

Một trực thăng cấp cứu và đội cứu hộ của Care Flight tại bang Nevada (Mỹ). Ảnh: Fallon Post.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 24/2, ABC News cho biết. Hiện trường nằm gần khu vực Stagecoach, bang Nevada, cách thành phố Reno khoảng hơn 70 km về phía đông.

Chiếc trực thăng cấp cứu được vận hành bởi Care Flight - một dịch vụ của REMSA Health, công ty có trụ sở tại Reno, Nevada.

“Chúng tôi xin đau buồn thông báo: Chúng tôi đã được Sở Cứu hỏa miền Trung hạt Lyon xác nhận rằng không ai trong số năm người trên trực thăng sống sót”, Care Flight ra thông cáo. “Năm người trên máy bay bao gồm phi công, một y tá, một y sĩ, bệnh nhân và một người nhà bệnh nhân. Chúng tôi đang thông báo tới người nhà của họ”.

Giới chức hạt Lyon đã được điều tới hiện trường ngay sau tai nạn.

“Sở Cứu hỏa miền Trung hạt Lyon và Sở Cảnh sát hạt Lyon đang phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Vụ việc vẫn đang được điều tra”, Care Flight cho biết.

Sở Cảnh sát hạt Lyon cũng đã xác nhận thông tin trên. Cơ quan này cho biết giới chức địa phương xác định được vị trí máy bay rơi vào khoảng 23h15 cùng ngày, nhưng không tìm thấy người sống sót.

Sau vụ việc, Care Flight tuyên bố sẽ tạm ngừng hoạt động một thời gian, cũng như hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các bộ phận để xác định thời gian họ có thể hoạt động trở lại. Ưu tiên hiện nay của chúng tôi là hỗ trợ các thành viên và gia đình, cũng như cơ quan chức năng”, Care Flight tuyên bố.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

So sánh sự cố tài liệu mật giữa ông Trump, ông Biden và ông Pence

Việc tài liệu mật xuất hiện ở nhà hay văn phòng của ông Biden, ông Pence và ông Trump khiến nhiều người đặt lên bàn cân so sánh sự cố liên quan tới 3 chính trị gia Mỹ này.

Cơn bão mùa đông 'chưa từng có' tấn công California

Một cơn bão bất thường đã tạo ra những xứ sở mùa đông thần tiên ở nhiều địa điểm gần như không bao giờ có tuyết tại bang California (Mỹ), theo New York Times.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm