Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ sở cảnh sát Hàn Quốc bị lục soát vì vụ án hộp đêm của Seungri

Công tố viên đã ập vào khám xét trụ sở Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc với cáo buộc một sĩ quan cấp cao che đậy hoạt động phi pháp của hộp đêm do Seungri điều hành.

Từ 9h sáng 27/9, nhóm công tố viên và điều tra viên từ Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul bắt đầu lục soát văn phòng của quản lý cấp cao họ Yoon tại trụ sở Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA), theo Yonhap.

Ông Yoon, 49 tuổi, thu hút sự chú ý vào đầu năm nay khi tên của người này xuất hiện trong nhóm chat của các ngôi sao Kpop, bao gồm cả cựu thành viên nhóm nhạc Bigbang, Seungri.

Ông Yoon được cho là người giúp che giấu các giao dịch bất hợp pháp tại hộp đêm Burning Sun và nhiều cơ sở kinh doanh khác do Seungri điều hành.

tru so canh sat anh 1
Seungri (trái) và ông Yoon được cho có liên quan đến hoạt động phi pháp của hộp đêm ở Seoul. Ảnh: Yonhap.

Yoon bị nghi ngờ đã bí mật báo cho Seungri và đối tác kinh doanh của anh, Yoo In Suk, cựu giám đốc công ty Yuri Holdings, về vụ khám xét của cảnh sát Gangnam, Seoul, vào tháng 7/2016. Tại thời điểm đó, hộp đêm Monkey Museum do hai người này thành lập bị cáo buộc vi phạm luật vệ sinh thực phẩm.

Từ tháng 6, các công tố viên nhận được hồ sơ vụ việc của ông Yoon với đề xuất truy tố ông tội lạm quyền và cản trở thực thi công vụ.

Kể từ đó, công tố viên mở rộng cuộc điều tra theo hướng Seungri và Yoo được cho đã mua chuộc ông Yoon bằng nhiều bữa tiệc và chuyến đi chơi golf.

Ông Yoon và Yoo bị cáo buộc đã chơi golf bốn lần và ăn tối cùng nhau 6 lần trong khoảng thời gian từ năm 2017-2018. Ông Yoon cũng được tặng vé hòa nhạc miễn phí ba lần.

Tuy nhiên, điều tra viên không buộc tội ông Yoon phạm luật chống tham nhũng vì giá trị của các món quà nói trên chưa đủ khung phạt hình sự.

Thị trưởng Hàn Quốc lén xả hàng tấn rác ra biển để 'có cái dọn dẹp'

Một thị trưởng Hàn Quốc đã lén xẻ cả tấn rác ra bãi biển sạch sẽ để "tạo việc làm" cho các nhà hoạt động môi trường nhân ngày dọn dẹp bãi biển.

Nhà bộ trưởng Tư pháp Hàn bị lục soát vì cáo buộc chứng chỉ giả

Công tố viên đã ập vào khám xét nhà của Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk hôm 23/9 vì cáo buộc liên quan đến vụ việc ông Cho và vợ làm giả chứng chỉ cho con cái vào đại học.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm