Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng Hàn Quốc lén xả hàng tấn rác ra biển để 'có cái dọn dẹp'

Một thị trưởng Hàn Quốc đã lén xẻ cả tấn rác ra bãi biển sạch sẽ để "tạo việc làm" cho các nhà hoạt động môi trường nhân ngày dọn dẹp bãi biển.

Trước Ngày Làm sạch Bờ biển Quốc tế (ICCD), các nhà chức trách huyện Jindo, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc đã lén xả rác ra bãi biển để chuẩn bị cho sự kiện làm sạch bãi biển vào ngày hôm sau, theo AFP.

Họ lén điều động một xe tải chở hàng tấn rác và đổ ra bãi biển sạch ở phía tây nam Jindo để dàn dựng thành "bãi biển rác".

Ngày hôm sau, hàng trăm tình nguyện viên miệt mài dọn rác trên bãi biển này nhân ngày ICCD - sự kiện toàn cầu nhằm chống lại sự tàn phá biển bởi rác thải.

"Chúng tôi đã mang rác nhựa và những loại rác khác thu gom từ các khu vực gần đó để 600 người tham gia có thể tiến hành các hoạt động dọn dẹp", Lee Don Jin, thị trưởng huyện Jindo, cho biết.

don dep bien anh 1
Thị trưởng huyện Jindo, Hàn Quốc, đã lén xả hàng tấn rác ra biển để "có cái dọn dẹp" nhân Ngày Làm sạch Bờ biển Quốc tế (ICCD). Ảnh: AFP.

Sau khi chiêu trò tai quái này bại lộ, văn phòng của thị trưởng Jindo đã lên tiếng xin lỗi vì gây ra rắc rối. Chính quyền nói rằng sự kiện này nhằm "nâng cao nhận thức về mức độ nghiêm trọng của rác thải trên bờ biển".

Ông Lee cho biết số rác cố tình xả ra biển đã được thu hồi 100%.

Ngày Làm sạch Bờ biển Quốc tế năm nay rơi vào thứ bảy tuần trước (21/9). Đây là một trong những phong trào toàn cầu lớn nhất để bảo tồn đại dương.

Các tình nguyện viên đến từ khoảng 100 quốc gia đã tham gia chiến dịch trong năm nay. Họ tham gia làm sạch các bãi biển ở Thái Lan, Hawaii, Israel và Philippines.

Lãnh đạo đảng Xanh Canada dùng ly giấy, nhân viên dùng photoshop bỏ đi

Lãnh đạo đảng Xanh Canada Elizabeth May nói bà đã "sốc" khi biết nhóm của mình chỉnh sửa lại chiếc cốc dùng một lần trong bức ảnh chụp bà thành cốc nhựa có thể tái sử dụng.

'Nghèo thì khó sống xanh' - dân Philippines ngập trong bao bì nhựa

Cuộc sống nghèo khó góp phần khiến người dân Philippines phải mua túi nhựa, trong khi các tập đoàn đa quốc gia như Nestle, Unilever và P&G tiếp tục cung cấp bao bì kiểu này.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm