Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Việt Nam sẽ nhận hỗ trợ VAR từ Saudi Arabia

Chuyến làm khách của tuyển Việt Nam ở Saudi Arabia không chỉ mang tính chất chuyên môn mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa 2 liên đoàn bóng đá.

Highlights vòng loại World Cup 2022: Saudi Arabia 3-1 Việt Nam Tuyển Việt Nam dẫn trước nhờ cú sút của Quang Hải, nhưng không thể bảo vệ lợi thế và thua chung cuộc 1-3 vì phải chơi thiếu người ở trận đấu rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Trước khi trận đấu giữa Saudi Arabia với Việt Nam diễn ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá với Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF).

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp Chủ tịch SAFF Yasser bin Hassan Al-Misehal và Tổng thứ ký Ibrahim Alkassi tại văn phòng SAFF.

Một nội dung quan trọng trong biên bản ghi nhớ là SAFF sẽ hỗ trợ VFF trong việc phát triển công tác tổ chức thi đấu và trao đổi các kỹ năng về công nghệ trọng tài video (VAR).

SAFF lên kế hoạch mời một đại diện Việt Nam sang tham gia công tác tổ chức giải AFC Champions League cùng với ban tổ chức địa phương. Bên cạnh đó, họ sẽ tổ chức tập huấn cho trọng tài Việt Nam nếu VAR được đưa vào sử dụng ở V.League 1.

Trong tai Viet Nam nhan ho tro VAR tu Saudi Arabia anh 1

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và đại diện SAFF. Ảnh: VFF.

Ngoài ra, VFF còn nhận được hỗ trợ trong quản lý bóng đá và định hướng chuyên môn; Phát triển học viện bóng đá; Phát triển các giải chuyên nghiệp, bóng đá nữ, bóng đá trẻ, futsal và bóng đá bãi biển.

Bên cạnh đó, hai bên thống nhất các chương trình hợp tác về quản lý hành chính, tiếp thị tài trợ, trang thiết bị, cơ sở vật chất dành cho bóng đá.

SAFF sẽ hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển từ U17 đến U23 của Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ trẻ Việt Nam sang tập huấn và thi đấu giao hữu.

VFF và SAFF tin tưởng biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá được ký kết lần này sẽ mở ra giai đoạn mới trong mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và Saudi Arabia.

Sau buổi lễ ký kết, lãnh đạo hai cơ quan cùng nhau theo dõi trận đấu trên sân Mrsool Park. Tuyển Việt Nam thua 1-3 từ bước ngoặt VAR ở phút 51. Đội tuyển sẽ có mặt ở Hà Nội vào tối 3/9.

Trong tai Viet Nam nhan ho tro VAR tu Saudi Arabia anh 2

Tuyển Việt Nam và thẻ đỏ nghiệt ngã của Duy Mạnh

Nếu chia trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia thành 2 phần thì thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh chính là bước ngoặt khác biệt, quyết định thành bại giữa đôi bên.

Hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả trong trận thua Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam gây nhiều khó khăn cho chủ nhà Saudi Arabia, nhưng việc thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp hai khiến các học trò của HLV Park Hang-seo thua 1-3.

Sức mạnh của hàng công Saudi Arabia

Những cầu thủ tấn công của Saudi Arabia rất lợi hại và có thể khiến tuyển Việt Nam thủng lưới bất cứ lúc nào.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm