Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Việt Nam đột quỵ vì cố gắng vượt qua bài kiểm tra thể lực

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân (Yên Bái) đã bị đột quỵ do nỗ lực quá sức trong bài kiểm tra thể lực trước thềm giải hạng Nhất 2018 diễn ra hôm qua 2/4 tại sân Hàng Đẫy.

Do cố gắng quá sức, trợ lý trọng tài Ngọc Tân đã bị hôn mê trong buổi kiểm tra thể lực trọng tài, trợ lý trọng tài trước thềm giải hạng Nhất 2018. Ban trọng tài đã ngay lập tức chuyển trợ lý trọng tài Ngọc Tân vào bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu và theo dõi.

Trong tai Viet Nam dot quy vi co vuot qua bai kiem anh 1
Các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia đợt kiểm tra trước thềm giải hạng Nhất 2018. Ảnh: VFF.

Trao đổi với Zing.vn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận: “Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân đã tỉnh lại. Có thể trong quá trình kiểm tra, anh ấy quá nỗ lực dẫn tới kiệt sức”.

Kiểm tra sơ bộ tại Bạch Mai cho thấy trợ lý Ngọc Tân không có bất kỳ vấn đề nào về tim mạch. Tuy nhiên, các bác sỹ đã quyết định giữ anh lại để theo dõi thêm. Trợ lý Tân sẽ sớm bình phục và xuất viện trong một vài ngày tới.

Trước đó, trợ lý Dương Ngọc Tân và trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh) là 2 người đã không thể vượt qua bài kiểm tra thể lực và sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở mùa giải hạng Nhất 2018. 53 trọng tài khác đã vượt qua bài kiểm tra thể lực này.

Trong tai Viet Nam dot quy vi co vuot qua bai kiem anh 2
Trái với tưởng tượng của nhiều người, trọng tài bóng đá chuyên nghiệp là công việc đòi hỏi thể lực rất lớn. Ảnh: Minh Chiến.

Kiểm tra thể lực trọng tài, trợ lý trọng tài là nội dung quan trọng nhất trong đợt tập huấn trước mùa giải hạng Nhất của giới trọng tài.

Đợt kiểm tra lần này có 55 trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia. Các trợ lý thi hai phần bao gồm: phần coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30 m; chạy 6 lần 30 m với thời gian 4,8 giây và chạy 10 vòng sân với 75 m chạy bộ, 25 m đi bộ.

Ở phần kiểm tra cho trọng tài, Ban trọng tài cũng áp dụng những tiêu chuẩn của FIFA. Phần thi chạy 10 vòng quanh sân được chia nhỏ vòng sân thành 4 lần chạy bước nhỏ 75 m với tiêu chuẩn là 15 giây, đi bộ 25 m trong quãng nghỉ 20 giây. Ngoài ra, các trọng tài sẽ phải chạy tốc độ 4 lần 60 m trong thời gian 6,1 giây.

Trọng tài hàng đầu Việt Nam đầy bản lĩnh trước ngoại binh Thanh Hóa

Trọng tài Võ Minh Trí đã tỏ ra đầy bản lĩnh trước sự hung hăng của ngoại binh Uche Iheruome (Thanh Hóa) trong trận đấu vòng 26 V.League trên sân Vinh chiều 25/11.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm