Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài hàng đầu Việt Nam đầy bản lĩnh trước ngoại binh Thanh Hóa

Trọng tài Võ Minh Trí đã tỏ ra đầy bản lĩnh trước sự hung hăng của ngoại binh Uche Iheruome (Thanh Hóa) trong trận đấu vòng 26 V.League trên sân Vinh chiều 25/11.

Bàn thắng của Tiến Thành giúp CLB Thanh Hóa giành á quân V.League Bàn thắng duy nhất của Tiến Thành không thể giúp CLB Thanh Hóa vô địch khi mà CLB Quảng Nam đã đánh bại CLB TP.HCM ở trận đấu cùng giờ.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 1
Tâm điểm cuộc đối đầu SLNA - Thanh Hóa là tình huống tranh cãi giữa Uche (trái) với trọng tài chính Võ Minh Trí ở phút 27. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu khiến Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 2
Xuất phát từ pha phạm lỗi của Uche với Phạm Mạnh Hùng, trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ này. Uche phản ứng dữ dội với quyết định của ông Trí và có nhiều hành động khiêu khích trọng tài này.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 3
Bất chấp những hành động khiêu khích của Uche, trọng tài Võ Minh Trí vẫn cực kỳ bình tĩnh và bản lĩnh. Ông Trí không lùi lại, đối mặt với tiền đạo này và vẫn cư xử đúng mực.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 4
Khi nhận thấy Uche đã hành động vượt quá, trọng tài Trí rút thẻ vàng thứ hai đồng thời yêu cầu tiền đạo này rời khỏi sân.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 5
Nhận thêm thẻ phạt, cầu thủ của Thanh Hóa bắt đầu lộ ý định muốn hành hung trọng tài Trí. Đội trưởng Pape Omar Faye và rất nhiều cầu thủ 2 đội phải lao vào ngăn cản Uche.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 6
HLV Nguyễn Đức Thắng (áo vest) lao vào sân, đứng ngăn giữa trọng tài Võ Minh Trí và Uche. Cầu thủ này liên tục chạy vòng quanh ông Trí để khiêu khích trọng tài này.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 7
Phải tới khi trợ lý ngôn ngữ của CLB Thanh Hóa chạy vào khuyên giải, Uche mới chịu rời sân. Bên ngoài đường piste, anh tiếp tục chỉ trích trọng tài Minh Trí khiến trọng tài bàn phải tiến ra can thiệp.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 8
Một trong tài biên lao vào đứng cạnh để bảo vệ trọng tài chính. Ông Võ Minh Trí là trọng tài số một Việt Nam. Ông đã nhiều lần giành “Còi vàng”, đang là trọng tài FIFA và được giới bóng đá nể trọng bởi tài năng và sự công tâm.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 9
Trở lại với trận đấu, Thanh Hóa của HLV Ljubo Petrovic giành chiến thắng 1-0 dù chỉ thi đấu với 10 người sau tình huống Uche bị đuổi ở phút 27.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 10
Đội bóng xứ Thanh giành ngôi Á quân V.League với 48 điểm, bằng Quảng Nam nhưng xếp sau do kém chỉ số đối đầu trực tiếp.
Trong tai so mot Viet Nam ban linh truoc ngoai binh anh 11
Cuộc đối đầu với SLNA cũng là trận đấu chia tay của ông Petrovic với Thanh Hóa. HLV này từ chối gia hạn hợp đồng với Thanh Hóa và sẽ trở về quê nhà nghỉ ngơi. Ông cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị khác từ ngoài Việt Nam.

Trọng tài Võ Minh Trí đoạt Còi vàng V.League 2015

Sáng 26/9, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), BTC V.League đã tiến hành kiểm phiếu và công bố các giải thưởng trọng tài, trợ lý trọng tài xuất sắc ở mùa giải vừa qua.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm