Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức có thể nhận án phạt nếu phát ngôn không đúng về trọng tài

Trưởng ban kỷ luật VFF - ông Nguyễn Hải Hường đã bày tỏ mong muốn ban tổ chức giải cần gửi báo cáo về phát ngôn của chủ tịch CLB, ông chủ các đội bóng ở lượt về V.League 2017.

Tại buổi Sơ kết giai đoạn lượt đi V.League 2017, ông Nguyễn Hải Hường phát biểu: “Tôi nói với anh Ngọc (Trưởng ban tổ chức giải - Nguyễn Minh Ngọc) rất nhiều rồi. Chúng ta có thể tuyên truyền trong giai đoạn đầu nhưng không thể làm điều ấy mãi. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm mạnh tay, kể cả xử một một vài người để làm gương”.

Theo đó, ông Nguyễn Hải Hường cho rằng Ban tổ chức giải chưa bao giờ gửi báo cáo về việc các ông chủ đội bóng, chủ tịch CLB phát ngôn sang Ban kỷ luật VFF. Thế nên, ông Hường chưa thể xử lý chuyện phát ngôn thiếu chuẩn mực ở V.League 2017.

Bau Duc co the bi nhan an phat neu phat ngon ve trong tai o luot ve V.League 2017. anh 1
Trưởng ban kỷ luật VFF - ông Nguyễn Hải Hường. Ảnh: Dũng Nguyên.

Quan điểm của Trưởng ban kỷ luật VFF là cần mạnh tay trong việc xử lý những ai không tuân thủ luật chơi, làm ảnh hưởng đến trọng tài điều hành giải đấu. Vì tất cả có luật quy định và dựa vào đó để xử lý, cần xử phạt để uốn nắn mọi thứ.

Từ phát biểu của ông Nguyễn Hải Hường có thể tạm hiểu là Ban kỷ luật sẵn sàng ra án phạt dành cho những người phát biểu về trọng tài. Ví dụ điển hình là bầu Đức có thể nhận án phạt nếu tiếp tục có những phát ngôn chấn động như đòi đuổi ông Nguyễn Văn Mùi sau một loạt sự cố về vấn nạn trọng tài ở lượt đi V.League 2017.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng sai sót của trọng tài là vấn đề chung của bóng đá thế giới chứ không riêng ở Việt Nam. Tuy nhiên, các trọng tài Việt Nam bị nhận định về tư tưởng mà không được xem là sai sót chuyên môn đơn thuần. Điều này gây áp lực lớn cho các trọng tài trong việc điều hành ở V.League.

Tổng giám đốc Cao Văn Chóng đồng quan điểm là các cầu thủ, các quan chức đội bóng không có ý thức chấp hành tốt Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Sắp tới, điều này được xử lý nghiêm khi phối hợp với Ban kỷ luật, và lãnh đạo các CLB đã đồng thuận.

Như vậy, các đội bóng phát ngôn mang tính chỉ trích về trọng tài hay làm ảnh hưởng đến giải đấu nhiều khả năng phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF ở lượt về V.League 2017.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm