Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Việt Nam bất tỉnh khi kiểm tra thể lực

Một trọng tài làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022 không hoàn thành bài thi, bị hụt oxy ngay trên sân Thống Nhất (TP.HCM) vào chiều 9/2.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 1

Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam tiến hành buổi kiểm tra thể lực cho trọng tài, trợ lý ở giải hạng Nhất Quốc gia và không chuyên trên sân Thống Nhất. Ngoài các trọng tài ở giải hạng Nhất, Ban trọng tài VFF cũng kết hợp kiểm tra các trọng tài ngoài chuyên nghiệp để làm các giải trẻ.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 2

Bên cạnh đó, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân cũng được kiểm tra sớm hơn để đi Campuchia dự giải U23 châu Á. Ông Lân là một trong những trọng tài được đánh giá uy tín trong khu vực.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 3

Công tác y tế ở những sự kiện này luôn được đề cao. Hai xe cấp cứu cùng bốn bác sĩ có mặt để can thiệp các trường hợp thiếu oxy, bất tỉnh nhân sự. Do nhiều sự cố từng xảy ra trước đó nên Ban trọng tài VFF luôn nâng cao quy định này.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 4

Một trọng tài không thể hoàn thành bài thi của mình ở những vòng chạy cuối cùng. Theo tiêu chuẩn kiểm tra của Ban trọng tài AFC, các trọng tài và trợ lý phải chạy 10 vòng sân thi đấu theo khung thời gian xác định. Sau 10 vòng, ai có thể chạy thêm sẽ được tính thành tích thêm và xem xét nâng hạng.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 5

Ngay khi có sự cố, bác sĩ mang bình oxy để cấp cứu cho trọng tài của giải hạng Nhất Quốc gia. Nếu tình trạng bệnh nhân diễn biến phức tạp hơn thì luôn có hai xe cấp cứu túc trực để sẵn sàng đưa ngay đến bệnh viện. May mắn là đã không có điều gì đáng tiếc xảy ra khi nhân viên y tế có mặt đúng lúc.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 6

Song, lượng oxy trong bình quá ít buộc bác sĩ phải đưa trọng tài lên xe cấp cứu để được tiếp thêm. Sau khoảng 30 phút thở bình oxy, trọng tài tỉnh táo, không cần đến bệnh viện. Ban trọng tài và các đồng nghiệp động viên trọng tài này phấn đấu ở lần tiếp theo.

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 7

Phó Ban trọng tài VFF, ông Võ Minh Trí chia sẻ với Zing: "Buổi kiểm tra chia làm hai đợt để phòng chống dịch Covid-19. Các trọng tài phải ý thức sức khỏe trong dịp Tết để đảm bảo hoàn thành bài thi. May mắn là trọng tài đã tỉnh lại".

trong tai viet nam bat tinh tren san thong nhat anh 8

Những trọng tài và trợ lý vượt qua bài kiểm tra đầu mùa sẽ được Ban trọng tài VFF phân công làm nhiệm vụ ở các giải đấu phù hợp. Theo quy định, trọng tài, trợ lý rớt liên tục hai kỳ kiểm tra liên tiếp sẽ phải chia tay với công việc.

Trọng tài từ chối bàn thắng của tuyển Trung Quốc Trong trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2, Zhang Yuning dứt điểm tung lưới tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ngoại binh Panama ra mắt CLB TP.HCM

CLB TP.HCM có buổi tập đầu năm mới Nhâm Dần 2022 trên sân Phú Thọ vào chiều 9/2. Tân binh Joseph Cox cũng tham gia cùng đội bóng mới.

Bích Thùy: 'Ba không còn sống để thấy tôi thành công'

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ những khó khăn trong hành trình cùng đồng đội giành vé đi World Cup 2023.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm