Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Thư: 'Nếu nghỉ giúp V.League tốt lên thì tôi chấp nhận'

Một việc tưởng như đùa đã thành sự thật khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư được phân công xong, nhưng bị cho nghỉ cầm còi trận Quảng Nam - Cần Thơ.

Trọng tài Trọng Thư bị tước quyền làm nhiệm vụ ở vòng 10 V.League 2017.

Trả lời Zing.vn, trọng tài Nguyễn Trọng Thư nói: “Họ không mời thì tôi không làm. Đó là cuộc sống, chuyện bình thường, tôi nghĩ không có gì.

Một phía bảo vệ còn một phía phản đối nên họ sợ ảnh hưởng uy tín giải đấu, và không để tôi làm là bình thường. Tôi sống vì cái chung. Tôi nghỉ mà giúp giải đấu tốt lên thì cũng được. Nghỉ mà để họ tự tin làm thì nghỉ. Bởi tôi đâu là gì đối với họ. Nếu như họ không bảo vệ được anh em, sợ dư luận thì làm thế thôi…”.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư được phân công cầm còi trận Quảng Nam - Cần Thơ diễn ra vào 17h hôm 17/3. Tuy nhiên, “tiểu ban 4 người” gồm  Phó chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đề xuất tạm không sử dụng trọng tài Thư khi dư luận đang phản ứng.

Trong tai Thu bi dinh chi anh 1
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư khiến dư luận phản ứng sau sự cố ở trận TP.HCM vs Long An hôm 19/2. 

Bị VPF phản đối, trọng tài Thư vẫn được cầm còi V.League

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định trọng tài Nguyễn Trọng Thư có làm nhiệm vụ ở V.League 2017 hay không là do Ban trọng tài và VFF quyết định.

Nhưng góp ý từ VPF đã không được thông qua khi Ban trọng tài vẫn phân công trọng tài Thư, và Tổng thư ký Lê Hoài Anh ký duyệt. Thông tin trọng tài Thư làm nhiệm vụ được “tuồn” ra ngoài, nên Ban trọng tài và VFF buộc phải điều chỉnh bằng cách không cho trọng tài Thư cầm còi trận Quảng Nam - Cần Thơ.

Ý kiến về quyết định cho trọng tài Thư nghỉ làm nhiệm vụ trận Quảng Nam - Cần Thơ, HLV Lê Thụy Hải nhận định cách ứng xử từ Ban trọng tài và VFF có thể dẫn đến việc mất niềm tin từ giới trọng tài. Vì trọng tài Thư bị cho nghỉ cần rõ lý do như thế nào.

Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối.

“Không bị gì, không sai phạm nhưng cho người ta nghỉ thì các trọng tài khác sẽ lo lắng. Họ sẽ thiếu niềm tin với ban phân công. Mọi chuyện cần rõ ràng nhưng giải pháp đó không làm cho người ta thấy để ủng hộ và trong sáng”, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm cá nhân.

Quan điểm của cựu HLV Bình Dương là không nên can thiệp sâu vào vấn đề trọng tài. Mọi thứ cần làm được công bố minh bạch, thấu tình đạt lý, và cho dư luận thấy được nguyên nhân sau mỗi quyết định về chuyện trọng tài.

Cựu còi vàng V.League tiết lộ góc khuất ít biết về trọng tài Trong chương trình Góc khuất, cựu còi vàng Mạnh Hùng nói trọng tài hiện nay yếu kém vì tư tưởng vật chất, không tập trung dẫn đến sai sót. Ông cũng hé lộ hậu trường trọng tài VN.
Tưởng tượng 11 m và tiếng còi kỳ lạ của trọng tài V.League Những mùa giải gần đây, công tác trọng tài liên tục gây bức xúc với dư luận. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm