Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị VPF phản đối, trọng tài Thư vẫn được cầm còi V.League

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định trọng tài Nguyễn Trọng Thư có làm nhiệm vụ ở V.League 2017 hay không là do Ban trọng tài và VFF quyết định.

Sau sự cố trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư gặp rất nhiều sức ép và phải nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 8 V.League. Tổ giám sát công tác phân công trọng tài của VFF cũng góp ý với Ban trọng tài VFF không nên giao cho ông Thư làm nhiệm vụ ở vòng 10 V.League.

Trong tai Thu bi dinh chi anh 1
Ông Nguyễn Trọng Thư (giữa) sau quả 11 m gây bão ở sự cố Long An, ra sân Hàng Đẫy làm trọng tài bàn trong trận Hà Nội - Bình Dương chiều 26/2, thuộc vòng 7 V.League 2017.

Bất chấp những nỗ lực đòi can thiệp vào công tác phân công trọng tài, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn bị lãnh đạo VFF và Ban trọng tài vô hiệu hóa. Cụ thể, đã có 2 ý kiến phản đối từ tổ giám sát nhưng Ban trọng tài vẫn cương quyết để trọng tài Thư làm nhiệm vụ ở vòng 10.

Một số thông tin cho biết bản phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng 10 do chính ông Nguyễn Văn Mùi chấp bút và được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông qua.

Trao đổi với Zing.vn, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi nói: “Thư có làm hay không là do Ban trọng tài, Liên đoàn (VFF) phân công, còn có nghỉ hay không thì do lịch phân công tính toán. Tôi là người phân công vòng 9, vòng 10, nhưng chuyện này đã diễn ra lâu rồi”.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư tái xuất trên sân Hàng Đẫy

Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Bình Dương, Hà Nội đành yên vị ở vị trí thứ 3 (dưới Thanh Hoá, Quảng Nam) sau vòng 7 V.League. Ông Thư làm trọng tài bàn ở trận này.

Bản phân công trọng tài cho vòng 9 và 10 được hoàn thành trước thời điểm ông Mùi chính thức rút lui khỏi việc chấp bút phân công trọng tài ở V.League và giải hạng Nhất 2017.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng không phải nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 9. Vòng đấu này mới chỉ diễn ra 5 trận, còn 2 trận đấu giữa Cần Thơ vs Quảng Ninh và Long An vs Hà Nội thi đấu muộn. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ làm nhiệm vụ ở một trong 2 trận đấu này.

Như vậy, trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ tạm nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 8, và tiếp tục công việc ở vòng 9, vòng 10. Ban trọng tài cho biết ông Thư không có mắc sai lầm nên được phân công là điều bình thường.

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị tại TP.HCM, Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chủ trương tạm không mời các trọng tài có dính líu đến các vấn đề nổi cộm từ vòng 1 đến vòng 7.

 

Chuyện đề xuất trên được thực hiện ở vòng 8 và các vòng tiếp theo sẽ được tính toán hợp lý hơn dựa vào “tiểu ban 4 người” có quyền góp ý bản phân công trọng tài, gồm TGĐ VPF Cao Văn Chóng, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT Phạm Ngọc Viễn và một thành viên Ban trọng tài (ông Nguyễn Văn Mùi hoặc Dương Văn Hiền).

 

Tại vòng 8, trọng tài Nguyễn Trọng Thư là một trong những trọng tài đã không tham gia làm nhiệm vụ. Đến 5 trận đấu ở vòng 9, ông Nguyễn Trọng Thư tiếp tục không góp mặt trong danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ.

 

 

Tưởng tượng 11 m và tiếng còi kỳ lạ của trọng tài V.League Những mùa giải gần đây, công tác trọng tài liên tục gây bức xúc với dư luận. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

Chuyện phân công trọng tài ở vòng 10 là do Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chấp bút. Bắt đầu từ vòng 11, Phó ban Dương Văn Hiền là người chịu trách nhiệm chấp bút, vì ông Mùi đề xuất rút lui và VFF đã phê duyệt xong.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm