Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Mùi xin rút nhiệm vụ phân công trọng tài ở VFF

Ông Nguyễn Văn Mùi đề xuất Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền lên thay thế mình chấp bút công tác phân công trọng tài tại các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2017.

VFF dinh chi ong Nguyen Van Mui anh 1
Ông Mùi không từ chức, nhưng xin nghỉ làm nhiệm vụ phân công trọng tài từ vòng 11 V.League 2017. 

Chiều 6/3, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã ra Hà Nội để làm việc với lãnh đạo VPF và VFF. Sau hơn 1 giờ bàn bạc, cựu trọng tài người Đà Nẵng đồng ý tiếp tục giữ chức trưởng ban. Tuy nhiên, ông xin thôi không chấp bút phân công công tác trọng tài ở các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam kể từ sau vòng 9 V.League.

"Tôi đã đề xuất lên thường trực VFF để Phó ban Dương Văn Hiền trực tiếp chấp bút phân công trọng tài ở V.League và giải hạng Nhất. Tuy nhiên, ông Hiền không có quyền tự quyết định. Danh sách này sau đó phải được 5 thành viên trong Ban trọng tài phê duyệt trước khi gửi sang VPF phản biện", ông Mùi chia sẻ trên đường ra sân bay trở về quê nhà Đà Nẵng nghỉ ngơi. 

Đề xuất trên của ông Mùi sẽ được Thường trực VFF bàn bạc trong nay mai và nhiều khả năng sẽ được thông qua.

Ông Mùi cho biết thêm sau khi ông Dương Văn Hiền lên chấp bút phân công trọng tài tại các giải chuyên nghiệp, ủy viên Đặng Thanh Hạ sẽ làm thay phần việc của ông Hiền để lại ở Ban trọng tài.

VFF dinh chi ong Nguyen Van Mui anh 2
Ông Nguyễn Văn Mùi vẫn đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban trọng tài VFF, nhưng không còn nhiều quyền hạn. Ảnh: Quốc Bảo.

Sau khi kết thúc buổi làm việc chiều 6/3 với lãnh đạo VFF và VPF, ông Mùi ra thẳng sân bay Nội Bài để về nghỉ ngơi tại quê nhà ở Đà Nẵng. Ông từ chối mọi câu hỏi của phóng viên khi rời phòng họp. 

Danh sách trọng tài vòng 9 và vòng 10 đã được phân công từ trước. Nếu được VFF thông qua, kể từ vòng 11, ông Dương Văn Hiền sẽ chính thức chấp bút, lên danh sách các trọng tài điều hành V.League và giải hạng Nhất.

Danh sách này được 5 thành viên Ban trọng tài thông qua trước khi gửi sang Tổ phản biện của VPF. Sau khi kết thúc phản biện, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh là người ký quyết định phân công cuối cùng.   

Bầu Đức bị thành viên VFF chỉ trích vì đòi đuổi ông Mùi

Một số thành viên Ban chấp hành (BCH) VFF lên tiếng về phát biểu của bầu Đức. Vài người khuyên ông Mùi nên nghỉ, nhưng đa số không đồng quan điểm với bầu Đức.

Ông Nguyễn Văn Mùi được Ban chấp hành VFF khóa VII bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài từ năm 2014. Ông có con trai là Nguyễn Trọng Thư (còi vàng 2013) và con rể Võ Quang Vinh (còi vàng 2012) đều theo nghề trọng tài. 

Thời còn cầm còi, ông Nguyễn Văn Mùi nổi tiếng là vua phạt đền và vua thẻ.

Tháng 8/2016, ông Mùi từng bị tạm đình chỉ chức vụ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau hàng loạt sai phạm của trọng tài. Tuy nhiên trong cuộc bỏ phiếu của ban chấp hành VFF, ông vẫn được giữ lại. Từ đó đến nay, đội ngũ những người cầm còi vẫn không thể tạo niềm tin từ dư luận, đội bóng.

Tưởng tượng 11 m và tiếng còi kỳ lạ của trọng tài V.League Những mùa giải gần đây, công tác trọng tài liên tục gây bức xúc với dư luận. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm