Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài rút nhầm thẻ không được phân công làm nhiệm vụ tại V.League

Trọng tài Trần Trung Hiếu sẽ không được phân công làm nhiệm vụ tại các vòng đấu tới của V.League 2019 sau sự cố rút nhầm thẻ đỏ ở trận Hải Phòng 1-1 Đà Nẵng.

Trọng tài Hiếu được phân công cầm còi trận CLB Hải Phòng tiếp Đà Nẵng thuộc vòng 5 V.League 2019, và những quyết định khó hiểu của vị vua sân cỏ này khiến nhiều người hâm mộ thành phố cảng phản ứng dữ dội.

Với việc để xảy ra sự cố rút nhầm thẻ đỏ đối với Trịnh Văn Lợi của CLB Hải Phòng, ông Hiếu sẽ không được làm nhiệm vụ thời gian tới. Hiện chưa rõ thời gian vị vua sân cỏ này bị "treo còi".

Trao đổi cùng Zing.vn, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Chúng tôi không gọi là đình chỉ làm nhiệm vụ hay cấm đoán. Những ai làm không tốt, không hoàn thành nhiệm vụ, thì chúng tôi không phân công".

Trong tai rut nham the khong duoc phan cong lam nhiem vu tai V.League 2019 anh 1
Trọng tài Trần Trung Hiếu có những quyết định khiến cầu thủ 2 đội bức xúc. Ảnh: Thế Anh.

Ông Hiền cũng cho biết 27 trọng tài tham gia điều hành V.League 2019. Mỗi vòng đấu sẽ có 14 người được phân công nhiệm vụ (gồm trọng tài chính và trọng tài bàn). Bởi vậy, một số người không được phân công là do họ tới lượt nghỉ. 

Ở tình huống nhầm lẫn đáng trách của trọng tài Hiếu, hậu vệ Nguyễn Hữu Phúc vào bóng thô bạo với Âu Văn Hòa bên phía đội khách. Sau đó, cầu thủ của CLB Hải Phòng đi về phía khung thành đội chủ nhà, còn Văn Lợi tiến đến phân bua với tổ trọng tài.

Lẽ ra thẻ phạt phải dành cho Hữu Phúc, nhưng không hiểu vì lý do gì mà hậu vệ Văn Lợi lại bị truất quyền thi đấu. Quyết định này của trọng tài Hiếu khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 5 phút với sự phản ứng dữ dội của CLB Hải Phòng cũng như người hâm mộ đội chủ nhà.

Một cầu thủ khác cũng bị truất quyền thi đấu ở trận này là tiền vệ Bùi Tiến Dụng bên phía Đà Nẵng. Cầu thủ này có hành động trả đũa đối phương và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong tai rut nham the khong duoc phan cong lam nhiem vu tai V.League 2019 anh 2
Các cầu thủ Hải Phòng phản ứng mạnh với trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh và trọng tài Trần Trung Hiếu vì những tình huống bắt thiếu chính xác. Ảnh: Trường Huy.

Trong quá khứ, ông Hiếu từng bị đình chỉ làm nhiệm vụ sau sự cố cũng tại sân Lạch Tray. Hồi V.League 2014, ông bắt chính trận Hải Phòng gặp Quảng Nam, và tổ trọng tài có những quyết định được ban trọng tài đánh giá là "bắt sai trong những tình huống quan trọng của trận đấu".

Cụ thể, tiền đạo Almeida tự vấp ngã, và hậu vệ Ngọc Thịnh của đội chủ nhà không không phạm lỗi. Tuy nhiên, ông Hiếu vẫn cho đội khách hưởng quả penalty. Đến tình huống trọng tài Nguyễn Ngọc Minh bắt việt vị ở phút 90+5 bị coi là sai lầm nghiêm trọng về phương pháp trọng tài.

Quang Hải đá phạt góc, một hậu vệ Quảng Nam phá bóng ra đến chân chính Quang Hải và trợ lý Ngọc Minh căng cờ việt vị. Theo luật, những tình huống này sẽ không có lỗi việt vị.

Trong tai rut nham the khong duoc phan cong lam nhiem vu tai V.League 2019 anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2019 sau vòng 5. Ảnh: VPF

Đức Chinh hóa 'bao cát' trong trận đấu trọng tài rút nhầm thẻ đỏ

Những quyết định thiếu hợp lý của tổ trọng tài đã biến trận hòa 1-1 giữa CLB Hải Phòng và Đà Nẵng trở thành một cuộc "ăn thua đủ" giữa cầu thủ đôi bên trên chảo lửa Lạch Tray.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm