Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ với cầu thủ Phù Đổng FC

Đội trưởng của CLB Phù Đổng bị trọng tài truất quyền thi đấu dù không hề phạm lỗi với cầu thủ CLB Cần Thơ tại vòng 4 hạng Nhất Quốc gia 2019.

Phút thứ 87 trận đấu, đội chủ nhà Cần Thơ tổ chức tấn công khi đang dẫn CLB Phù Đổng 3-1. Hậu vệ bên phía đội khách buộc phải phạm lỗi với đối phương.

Kết thúc tình huống, trọng tài chính Đặng Đức Toàn lập tức truất quyền thi đấu đối với Lưu Văn Hương bằng thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, đây là quyết định sai lầm của vị vua sân cỏ này. Người phạm lỗi và xứng đáng phải nhận thẻ là Hồ Nhật Cường. 

Ban huấn luyện và các cầu thủ CLB Phù Đổng phải ứng mạnh mẽ khi đội trưởng của mình bị truất quyền oan. Sau đó, trọng tài Toàn phải nhờ tới sự tư vấn của các trợ lý mới đưa ra quyết định chính xác. 

Trong tai rut nham the tai giai hang nhat quoc gia anh 1
Hậu vệ Lưu Văn Hương của CLB Phù Đổng. Ảnh: FBNV.

Tình huống rút thẻ nhầm hy hữu này khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 5 phút. Đội khách vẫn phải chơi với 10 người trong ít phút còn lại bởi Nhật Cường đã nhận 1 thẻ vàng từ trước đó.

Đây không phải lần đầu tại mùa giải năm nay đội ngũ trọng tài có những sai sót trong công tác điều hành. Ở vòng 5 V.League 2019, trọng tài Trần Trung Hiếu cũng có quyết định khó hiểu. Ông rút thẻ đỏ đối với Trịnh Văn Lợi, trong khi Hữu Phúc mới là người phạm lỗi.

Sau trận đấu, ông Hiếu bị Ban trọng tài đình chỉ một số trận do lỗi mắc phải này. Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ cùng Zing.vn: "Trọng tài nào làm không tốt, không hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ không mời điều hành trận đấu ở những vòng đấu tiếp theo. Tùy mức độ của từng trường hợp mà Ban trọng tài có quyết định cụ thể".

Trước đó 1 vòng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng có những quyết định gây tranh cãi ở trận Bình Dương 1-0 Viettel.

Trọng tài bị treo còi 2 trận vì dí cổ Morata Trọng tài Javier Alberola Rojas bị LĐBĐ Tây Ban Nha treo còi 2 trận sau hành vi tác động vào gáy của tiền đạo Alvaro Morata khi làm nhiệm vụ ở vòng 33 La Liga diễn ra hôm 20/4.

Trọng tài rút nhầm thẻ không được phân công làm nhiệm vụ tại V.League

Trọng tài Trần Trung Hiếu sẽ không được phân công làm nhiệm vụ tại các vòng đấu tới của V.League 2019 sau sự cố rút nhầm thẻ đỏ ở trận Hải Phòng 1-1 Đà Nẵng.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm