Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng CLB Sài Gòn: ‘Tại sao Mạc Hồng Quân không bị thẻ đỏ?’

Cùng đẩy nhau khi va chạm trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, nhưng Da Sylva của CLB Sài Gòn nhận thẻ đỏ, còn Mạc Hồng Quân bên phía Quảng Ninh thì không.

CLB Sài Gòn đến làm khách trên sân Cửa Ông của Quảng Ninh vào chiều ngày 20/4 ở vòng 6 V.League 2019. Đội khách bị dẫn 2-0 và mất một người sau khi hết hiệp thi đấu đầu tiên.

Đáng chú ý là chiếc thẻ đỏ của đội trưởng CLB Sài Gòn được trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút ra khi hiệp 1 đã kết thúc. Trên đường đi vào phòng thay đồ, tiền đạo Mạc Hồng Quân và Da Sylva xảy ra va chạm. Quân đẩy Da Sylva trước và bị ngoại binh này xô ngược lại.

ngoai binh sai gon dam mac hong quan,  mac hong hong bi dam anh 1
Da Sylva không hiểu vì sao chỉ mình anh phải nhận án phạt. Ảnh: Quang Thịnh.

Trọng tài chính không thấy tình huống này vì đang giải quyết một va chạm khác. Số 23 của Quảng Ninh đã nằm sân từ trước, cầu thủ Quảng Ninh cho rằng bị cầu thủ CLB Sài Gòn tác động. Đây có thể là nguyên nhân khiến Mạc Hồng Quân đẩy Da Sylva để hỏi cho ra lẽ.

Ông Hoàng Ngọc Hà hội ý với 2 trợ lý rồi rút thẻ đỏ cho Da Sylva. Cầu thủ này phản ứng mạnh mẽ vì thấy bất công. Chia sẻ với Zing.vn sau trận đấu, Da Sylva cho hay: “Tôi thề mình không đụng vào cậu ấy trước. Trọng tài nói đã thấy và không hiểu sao chỉ mình tôi thẻ đỏ”.

“Đáng lẽ phải 2 thẻ đỏ cho 2 người hoặc chỉ là thẻ vàng. Trọng tài không bảo vệ cầu thủ nước ngoài. Mạc Hồng Quân nghĩ tôi đá đồng đội của anh ấy và đẩy tôi, còn tôi chỉ đẩy vào ngực anh ấy chứ không phải vào mặt. Anh ấy còn chửi rồi mới đẩy”, Da Sylva bức xúc.

Da Sylva có lẽ phải tự trách mình trước vì không giữ được bình tĩnh khi bị tác động. Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, tiền đạo mang áo số 10 sẽ nghỉ 2 trận. Nếu bị ghi nhận có hành vi xúc phạm trọng tài, nhiều khả năng Da Sylva phải nhận án phạt nặng hơn.

ngoai binh sai gon dam mac hong quan,  mac hong hong bi dam anh 2
Pha va chạm giữa Da Sylva và Mạc Hồng Quân ở mùa giải 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau khi Mạc Hồng Quân ngã xuống, Da Sylva được các đồng đội bảo vệ để tránh diễn biến khó lường. Đúng lúc lộn xộn trên sân, cầu thủ số 19 Nguyễn Huy Cường của Quảng Ninh lao vào tính ăn thua với ngoại binh của đội Sài Gòn. May mắn là điều đó bị ngăn lại.

Đây là kỷ niệm buồn với ngoại binh người Mauritania. Trận đấu gặp Quảng Ninh là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1989 được đeo băng thủ quân ngay từ đầu. Đội trưởng Nguyễn Ngọc Duy và đội phó Nguyễn Quốc Long bất ngờ không được sử dụng ở trận này.

Rời sân sớm, Da Sylva khiến cho CLB chơi thiếu người trong suốt 45 phút hiệp 2. Hậu quả là đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công sau đó chịu thua chung cuộc 3-0 bằng cú đúp của ngoại binh Dyachenko và một bàn do công của tiền đạo Kouassi.

Đây là trận thua thứ 2 của CLB Sài Gòn sau 6 vòng đấu. Họ đang có 8 điểm và tạm đứng thứ 6, còn Quảng Ninh vượt qua CLB Sài Gòn với hạng 5 khi có 10 điểm sau 6 trận.

Đội trưởng CLB Sài Gòn nhận thẻ đỏ vì chơi xấu với Mạc Hồng Quân

Tiền đạo Da Sylva Dominique có hành động không đẹp mắt sau tiếng còi kết thúc hiệp 1 và phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

V.League lần thứ hai chứng kiến 2 HLV Hàn Quốc đụng độ nhau Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink, ông Chung Hae-seong có dịp so tài cao thấp với người đồng hương Lee Heung-sil ở V.League 2019 khi CLB TP.HCM gặp CLB Viettel.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm