Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Nhật Bản chính xác khi rút thẻ đỏ cầu thủ UAE

Trọng tài Jumpei Iida không do dự khi đuổi Khalifa Mubarak Alhmammadi vì lỗi ngăn cản Tiến Linh đối diện cơ hội ghi bàn ở phút 39.

Hậu vệ UAE nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Tiến Linh Phút 39 trong trận gặp Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tối 14/11, hậu vệ Khalifa Al Hammadi nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Nguyễn Tiến Linh.

Trao đổi với Zing.vn, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng quyết định của ông "vua áo đen" người Nhật Bản là chính xác: "Thẻ đỏ là đúng vì hậu vệ UAE đã cố tình phạm lỗi với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong pha bóng mà tuyển thủ Việt Nam có thể ghi được bàn thắng".

"Nếu như Khalifa Mubarak Alhmammadi tranh cướp bóng bằng chân, phạm lỗi với Tiến Linh, thì trọng tài sẽ không trừng phạt anh ấy chiếc thẻ đỏ. Khi xem lại, chúng ta có thể thấy rõ tác động bằng tay của cầu thủ này từ phía sau lên Tiến Linh", ông Đinh Văn Dũng nhận định.

viet nam - uae anh 1
Tiến Linh bị hậu vệ Khalifa Mubarak đẩy ngã từ phía sau. Ảnh: Việt Linh. 

Tiến Linh đón đường chuyền phản công của Đỗ Hùng Dũng từ bên cánh phải. Tuy cầu thủ mang áo số 22 khống chế lỗi, nhưng bóng vẫn còn trong tầm kiểm soát. Pha tác động từ phía sau của Khalifa đã quá lộ liễu và thô bạo.

"Trước đây, FIFA quy định các lỗi trong vòng cấm địa đều bị thẻ đỏ, cho dù đó là bất cẩn. Từ World Cup 2018, luật đã thay đổi. Nếu cầu thủ chơi bóng bằng chân mà phạm lỗi sẽ không bị thẻ đỏ", cựu trọng tài FIFA này nói.

Chiếc thẻ đỏ ở phút 37 của UAE trở thành bước ngoặt của trận đấu. Đội khách còn chơi với 10 người trong 2/3 thời gian còn lại. Bất lợi này còn tăng lên khi ít phút sau đó, Tiến Linh chính là người mở tỷ số của trận đấu.

Cú sút xa đầy bất ngờ và kỹ thuật của tiền đạo sinh năm 1997 đã khiến khán đài sân Mỹ Đình vỡ òa trong niềm vui. Pha lập công ở phút 44 và lợi thế hơn người từ phút 37 giúp Việt Nam tự tin hơn trong thời gian của hiệp 2.

Tiến Linh là tiền đạo được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung ít ngày trước khi tuyển Việt Nam gút danh sách. Cầu thủ thuộc biên chế của Bình Dương đã có bàn thắng thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022. Trước đó, anh đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam trên sân của Indonesia.

Ông Iida được mệnh danh "vua thẻ" khi rút 1.241 thẻ vàng, 12 thẻ đỏ trực tiếp và thổi 74 quả phạt đền sau 415 trận ở mọi đấu trường. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trọng tài Iida làm nhiệm vụ trong trận Philippines gặp Syria.

Công Vinh: 'Việt Nam từ hòa đến thắng UAE'

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh dự đoán chiến thắng 2-0 cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi theo dõi UAE thất bại trước Thái Lan.

Video trực tiếp vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - UAE Trận đấu giữa Việt Nam và UAE lúc 20h ngày 14//11 sẽ là màn so tài cuối cùng ở lượt đi bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm