Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Việt Nam nhập cuộc bất ngờ, nhưng hợp lý trước UAE'

Trong 45 phút đầu tiên, sự chủ động từ các tuyển thủ Việt Nam khiến UAE bị khớp và không thể triển khai lối chơi tấn công áp đảo như mong muốn của HLV Bert van Marwijk.

Đối đầu tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, cầu thủ UAE hừng hực khí thế từ tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, sự rực lửa từ UAE chỉ duy trì trong ít phút đầu tiên. Sau đó, Việt Nam lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra cơ hội. Mọi chuyện càng thuận lợi với thầy trò HLV Park khi một cầu thủ UAE bị truất quyền thi đấu.

"Cách nhập cuộc của Việt Nam bất ngờ, nhưng cực kỳ hợp lý đối với UAE. Trước trận đấu, chúng ta dự đoán Việt Nam sẽ co cụm phòng ngự vì UAE mạnh hơn và khỏe hơn. Thế nhưng, việc đội hình Việt Nam dâng cao, chủ động pressing giúp chúng ta tạo thế trận tốt", danh thủ Văn Sỹ Hùng bình luận cùng Zing.vn. 

Viet Nam dau voi UAE anh 1
Việt Nam dẫn UAE 1-0 sau hiệp một. Ảnh: Việt Linh.

"Cầu thủ UAE trội hơn chúng ta về tố chất kỹ thuật. Nếu để đội khách kiểm soát bóng nhiều, hoặc có không gian để phối hợp, chúng ta sẽ lâm nguy. Quang Hải di chuyển khắp mặt sân, Hùng Dũng như thường lệ cần mẫn. Cả đội hình Việt Nam chịu khó di chuyển và đẩy ngược áp lực cho UAE", Văn Sỹ Hùng tiếp lời.

Phút 39 của trận đấu, UAE chỉ còn 10 người khi Alhammadi phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh. Quang Hải không tận dụng quả sút phạt ở cự ly sở trường. Thế nhưng, ở chính cự ly tương tự, Tiến Linh tung cú dứt điểm khiến thủ môn UAE bó tay. Việt Nam kết thúc hiệp một với tỷ số dẫn trước và lợi thế chơi hơn người.

"Đó là tình huống mang dấu ấn cá nhân, cú sút quá đẹp của Tiến Linh. Cậu ấy buộc phải sút vì không có ai để phối hợp và tạo tuyệt phẩm. Việt Nam hưởng thành quả xứng đáng khi là đội chơi hay hơn, có nhiều cơ hội hơn. Với lợi thế một bàn và UAE chỉ còn 10 người, Việt Nam giữ lợi thế lớn. Tôi kỳ vọng chúng ta sẽ có thêm bàn thắng ở hiệp hai", Văn Sỹ Hùng nói.

Về thế trận trong hiệp 2, Văn Sỹ Hùng cảnh báo Việt Nam. "UAE chỉ còn 10 người, họ không thể tấn công dồn dập dù rất muốn. Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng chủ động, nhưng chúng ta cần cẩn thận khi UAE phản công", Văn Sỹ Hùng kết luận.

Sân Mỹ Đình ngập sắc đỏ trước trận gặp UAE Hàng chục nghìn cổ động viên có mặt tại sân Mỹ Đình đều tin tưởng vào kết quả có lợi của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam lên đầu bảng sau trận thắng UAE

Thầy trò HLV Park Hang-seo hạ đối thủ đến từ Tây Á với tỷ số 1-0 tại Mỹ Đình, qua đó soán ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 của Thái Lan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm