Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: 'Việt Nam từ hòa đến thắng UAE'

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh dự đoán chiến thắng 2-0 cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi theo dõi UAE thất bại trước Thái Lan.

Công Vinh không còn xa lạ với tuyển UAE, bởi anh từng ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 vào lưới đối thủ cách đây 12 năm. Sau khi giải nghệ, Công Vinh còn theo dõi sát kết quả của đối thủ tuyển Việt Nam tối 14/11.

"Tôi đã xem cả hai trận đấu của UAE gặp Malaysia và Thái Lan. Họ không có cửa thắng Việt Nam. Ở bảng này, cuộc cạnh tranh sẽ chỉ diễn ra giữa Việt Nam và Thái Lan", Công Vinh cho hay.

cong vinh anh 1
UAE không còn là "ông kệ" với Việt Nam như thời Công Vinh. Ảnh: Getty Images.

Cách đây hơn một năm, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam từng nói Việt Nam sẽ là thế lực mới của bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Quan điểm này với chân sút hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam vẫn không hề thay đổi.

"Tuyển Việt Nam bây giờ mới mạnh thực sự", Công Vinh bảo lưu quan điểm.

Trên trang cá nhân của mình, Lê Công Vinh dự đoán: "Việt Nam sẽ thắng 2-0". Chia sẻ với Zing.vn, Công Vinh cho rằng: "Việt Nam chỉ từ hòa tới thắng. Tôi xem trận đầu tiên là thấy UAE không ăn được mình và Thái Lan rồi".

Treo giày từ cuối năm 2016 sau AFF Cup, nhưng Công Vinh vẫn là cái tên được nhắc đến mỗi khi Việt Nam gặp các đối thủ đến từ Tây Á. Chưa kể cú tâng bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn UAE hồi Asian Cup 2007 vẫn còn tạo ra cảm xúc.

Người cùng Công Vinh ghi bàn trong chiến thắng lịch sử đó là hậu vệ Huỳnh Quang Thanh. Cựu tuyển thủ này cho rằng tỷ số là 0-0 trên sân Mỹ Đình. Quang Thanh nhận định Việt Nam chưa có tiền đạo tốt để kết liễu trận đấu.

cong vinh anh 2
Không còn đá bóng, Công Vinh mở học viện bóng đá, làm người dẫn chương trình.

Cựu hậu vệ người TP.HCM đánh giá: "Hàng phòng ngự đang gánh cả đội tuyển. Hồi tôi còn đá, chỉ phòng ngự 4 người, còn bây giờ đội tuyển phòng thủ đến 5 cầu thủ. Sơ đồ 3 trung vệ rất khó đá, phải hiểu rõ chiến thuật.

Trong 5 lần hai đội tuyển quốc gia gặp nhau ở quá khứ, tuyển Việt Nam thắng đúng một lần với tỷ số 2-0 đó. Buồn hơn là đoàn quân áo đỏ hai lần để thua UAE với tỷ số 5-0, một lần thua 1-2 trong đó có bàn thắng danh dự của Huỳnh Quốc Anh và một trận thua 0-1.

Tuyển Việt Nam đang đứng thứ nhì bảng G sau Thái Lan. Ở trận đấu diễn ra gần như cùng thời điểm, Malaysia sẽ tiếp đón đoàn quân ông Akira Nishino ở Kuala Lumpur. Ngày 19/11, Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

3 tuyển thủ Việt Nam từng ghi bàn vào lưới UAE đã giải nghệ

Gặp nhau 5 lần trong 12 năm, đội tuyển Việt Nam ghi 3 bàn thắng vào lưới UAE nhờ công của Huỳnh Quang Thanh, Lê Công Vinh và Huỳnh Quốc Anh.

Những pha sút phạt thành bàn của tiền đạo UAE Do tiền đạo Ali Mabkhout vắng mặt, nhiều khả năng Ahmed Khalid sẽ được đá chính. Sở trường của anh là những cú sút phạt với lực rất tốt.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm