Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư và ngày trở lại buồn ở sân Gò Đậu

Chưa rõ ông Nguyễn Trọng Thư có sai không khi công nhận bàn thắng của CLB Bình Dương nhưng chắc chắn lần trở lại sân Gò Đậu ở vòng 4 với ông không vui chút nào.

Chiều 7/4 tức một ngày trước khi trận đấu Bình Dương gặp CLB Viettel diễn ra, tổ trọng tài điều khiển trận đấu có mặt ở sân Gò Đậu để làm quen sân và thực hành một số động tác nghiệp vụ.

Tổ trọng tài gồm ông Nguyễn Trọng Thư, Trần Văn Trọng cùng hai trợ lý Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Minh Tuấn. Ông Thư có vẻ khá ngại khi thấy phóng viên có mặt ở sân Gò Đậu. Sân nhà của Bình Dương là nơi gắn bó gần nhất với sai lầm của trọng tài Trần Văn Lập mà ông Thư là trọng tài bàn.

trong tai nguyen trong thu dung hay sai,  trong tai nguyen trong thu bi treo coi anh 1
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị cầu thủ CLB Viettel phản đối trong trận thua Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Thủ môn Tấn Trường có lẽ là người nhớ như in sau khi ông Lập hủy bàn thắng của Bình Dương vào lưới Quảng Ninh ở vòng 22 V.League 2018. Anh là người đã đến bàn của trọng tài Thư để phàn nàn và vị trọng tài này cũng nói "có gì thì tổ trọng tài sẽ chịu trách nhiệm".

Cả tổ trọng tài khi đó bị kỷ luật, trọng tài chính Trần Văn Lập nghỉ hết mùa 2018. Ông đã quên rút thẻ vàng thứ hai với hậu vệ Hồ Tấn Tài, anh này sau đó chuyền cho đồng đội nâng tỷ số lên 2-1 nhưng bị phát hiện. Bình Dương bị từ chối bàn thắng và chấp nhận hòa Quảng Ninh 1-1 vào tháng 9/2018.

Ngày trở lại Gò Đậu, ông Nguyễn Trọng Thư rất tập trung. Sau khi cả tổ chạy quanh sân cùng nhau, thì ông Thư tập riêng một mình. Các đồng nghiệp rủ ông chơi “đá bóng ma” nhưng vị trọng tài này từ chối. Thông thường, trò “đá bóng ma” là hoạt động phổ biến của tổ trọng tài mỗi khi chạy bộ xong.

Ông Thư chọn một góc khuất sau tấm biển quảng cáo để nghỉ ngơi và xem đội Bình Dương tập. Nói ông Thư gặp áp lực trước trận không sai, thậm chí là áp lực hơn rất nhiều các đồng nghiệp khác khi cầm còi. Chuyên môn của con trai cựu Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi luôn bị đặt vấn đề.

trong tai nguyen trong thu dung hay sai,  trong tai nguyen trong thu bi treo coi anh 2
Vòng 22 V.League 2018 trên sân Bình Dương, trọng tài Thư cũng có kỷ niệm không đẹp vì trọng tài chính quên rút thẻ đỏ. Ảnh: Huy Thịnh.

Mùa giải V.League 2019 đã trôi qua được 4 vòng đấu. Theo thống kê, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã ra sân 2 trận trước khi điều khiển trận Bình Dương gặp Viettel. Đó là trận cầm còi CLB Viettel thắng Thanh Hóa 2-1 ở vòng 2, và một trận ông Thư làm trọng tài thứ tư ở trận SLNA thắng Quảng Nam 2-0.

Đến ngày 8/4, ông Nguyễn Trọng Thư là trọng tài chính. Trận đấu diễn ra an toàn cho đến phút 67. Tiền đạo Wander Luiz vung tay khống chế và dường như bóng đã chạm tay ngoại binh này. Điều đáng nói là ông Thư đang đứng cách đó khá xa và theo người trong nghề đánh giá là “không có góc nhìn tốt”.

Dù không để lại nhiều phản ứng như những lần trước nhưng lần trở lại Gò Đậu này của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã không trọn vẹn. Đồng nghiệp cũ của ông Thư, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng tình huống này diễn ra quá nhanh và trọng tài chính đã không theo kịp tình huống.

Ở vòng 5 bắt đầu vào hôm nay 12/4, nhiều khả năng trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ vắng mặt. Ông cũng từng vắng mặt ở vòng 3 V.League 2019 trước khi trở lại trong trận thua tranh cãi của Viettel vừa rồi.

‘Quế Ngọc Hải hối hận sau án phạt cấm thi đấu ở V.League’

Nhìn CLB Viettel rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng V.League khi thua liên tiếp 2 trận, trung vệ tuyển Việt Nam không khỏi hối hận vì pha bóng đạp Văn Kiên.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm