Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Ngô Duy Lân thổi trận đấu của tuyển Việt Nam

Tổ trọng tài FIFA sẽ điều khiển trận đấu giữa thầy trò ông Park Hang-seo với tuyển Afghanistan vào lúc 19h tối 1/6 trên sân Thống Nhất ở TP.HCM.

Trọng tài người Long An được phân công bắt chính trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days giữa Việt Nam với Afghanistan. Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam tín nhiệm đề xuất trọng tài số 1 Việt Nam với LĐBĐ châu Á về sự phân công này.

Đây cũng là cơ hội cho vị trọng tài sinh năm 1984 từ khi ông đạt cấp Elite, cao nhất trong các bậc đánh giá trọng tài FIFA. Một trận đấu ở FIFA Days là trải nghiệm mà không phải lúc nào cũng có dịp, nhất là trong đợt dịch Covid-19.

Trong tai Ngo Duy Lan thoi tran cua tuyen Viet Nam anh 1

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Afghanistan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong hơn hai năm qua, các trận đấu có lúc bị hoãn, hủy nên ảnh hưởng lớn đến các trọng tài quốc tế. Khi các giải đấu, trận đấu trở lại trong bối cảnh còn dịch Covid-19, việc phân công trọng tài cũng bị hạn chế rất nhiều.

Với trọng tài Ngô Duy Lân, lần gần nhất ông bắt một trận quốc tế là ở SEA Games 31 vừa qua ở Việt Nam. Ban đầu theo lịch dự kiến, trọng tài 38 tuổi được phân công làm một bảng đấu ở AFC Cup 2022 khu vực Đông Á. Sau đó, ông được điều về bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 ở Nam Định.

Ba trợ lý của ông Duy Lân ở trận này là trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà, hai trợ lý trọng tài FIFA là Phạm Hoài Tâm và Nguyễn Lâm Minh Đăng. Trong số này, trợ lý Minh Đăng vừa được thăng cấp trợ lý FIFA trong năm 2022.

Đây là tổ trọng tài tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhiều năm giữ danh hiệu FIFA, trong khi trợ lý Hoài Tâm đã lấy cấp FIFA từ lâu, còn trọng tài chính vốn đã quen mặt với khán giả.

Số lượng trọng tài FIFA và trợ lý FIFA Việt Nam ở mùa giải 2022 chỉ có một sự thay đổi. Trọng tài nam cân bằng số lượng với trọng tài nữ, mỗi nhóm 3 trọng tài FIFA. Số lượng trợ lý FIFA giữ nguyên với 3 nữ và 7 nam.

HLV Park nêu lý do Quang Hải không tham dự SEA Games 31 HLV Park Hang-seo lo ngại việc tham dự SEA Games 31 có thể khiến Quang Hải gặp chấn thương, ảnh hưởng đến việc xuất ngoại của anh. Do đó, Quang Hải không có tên trong danh sách.

HLV 33 tuổi cho Afghanistan tập lệch giờ đấu tuyển Việt Nam

Ông Anoush Dastgir có mặt ở sân Thống Nhất vào lúc 14h để tập luyện chuẩn bị cho ngày thi đấu. Trong khi đó giờ diễn ra trận đấu với tuyển Việt Nam là lúc 19h ngày 1/6.

Tuyển Việt Nam đổi lịch tập vì ngại thời tiết tại TP.HCM

HLV Park Hang-seo cho các học trò tập sớm hơn thời gian dự định vì lo ngại vấn đề thời tiết không được đẹp tại TP.HCM trong ngày 31/5.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm