Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài MMA bị khán giả đánh vì phán quyết thiên vị

Sau khi công bố người chiến thắng tại sự kiện ACA Young Eagles 12 ở Nga hôm 7/3, trọng tài bị nhóm người quá khích xông lên tấn công.

Sự cố trên xảy ra trong trận đấu giữa hai võ sĩ người Nga, Dzhaddal Alikbekov và Alim Gugov. Khép lại màn so tài, trọng tài quyết định Alikbekov là người chiến thắng. Kết quả này dựa trên số điểm và sự đồng thuận của nhóm trọng tài. Tuy vậy, phần lớn khán giả cho đó là phán xét thiên vị.

Lúc này, nhiều cổ động viên, hầu hết là người ủng hộ Gugov, xông lên võ đài và tung ra những cú đấm, đá về trọng tài. Cuộc ẩu đả chỉ dừng lại khi những nhân viên an ninh can thiệp.

MMA anh 1

Trọng tài bị bao vây bởi nhóm người quá khích. Ảnh: Instagram.

Chủ tịch của giải đấu, ông Ruslan Khamzaev, bất bình với hành động quá khích của nhóm người gây rối: “Tôi không theo dõi trận đấu. Trọng tài có thể mắc một số lỗi, nhưng điều đó nên được xử lý một cách bình tĩnh. Chúng tôi đã chỉ định ban giám sát có thể xem xét hành động của trọng tài. Chúng tôi không muốn hành vi đáng trách đó xảy ra”.

Sự kiện ACA Young Eagles 12 là giải đấu MMA mang tính nghiệp dư. Do vậy, ban tổ chức giải đấu không có phản ứng kịp thời để ngăn cản vụ việc xảy ra. Sự cố này là lần hiếm hoi có trong lịch sử môn võ tổng hợp.

Hiện tại, ban tổ chức vẫn chưa công bố biện pháp trừng phạt đối với nhóm người tham gia gây rối. Tuy nhiên, hành động của họ đang trở thành chủ đề bán tán của người hâm mộ võ thuật trên mạng xã hội.

Khán giả lao lên sàn đấu đánh trọng tài Nhiều khán giả không giữ được sự bình tĩnh, theo đó lao lên sàn tấn công trọng tài điều khiển trận MMA tại Nga.

Võ sĩ MMA không đầu hàng dù bị bẻ gãy tay

Nhà vô địch Pat Sabatini bị đa chấn thương sau đòn khóa hiểm của James Gonzalez.

Võ sĩ Trung Quốc khóa gối trọng tài sau khi bị knock-out

Trọng tài Olivier Coste gặp một sự cố hài hước khi điều khiển trận đấu MMA ở sự kiện ONE Championship: A New Tomorrow diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) hôm 10/1.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm