Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài mắc sai sót ở trận HAGL gặp Bình Định

Ban trọng tài VFF nhận định trọng tài Trần Ngọc Nhớ mắc sai lầm nhận định khi cho CLB HAGL hưởng phạt đền ở phút 90+4 trước Bình Định hôm 28/10.

Trọng tài mắc sai lầm khi cho rằng pha ngã của Minh Vương là bị phạm lỗi. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi xem lại băng. Quả phạt đền đầu tiên không có vấn đề gì, nhưng tình huống thổi thứ hai thì khác. Trọng tài đứng không xa nhưng góc không thuận lợi, bị che khuất, góc chéo nên nhận định sai lầm. Trọng tài phán đoán sai khi nghĩ rằng hậu vệ Bình Định tác động", Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ với Zing.

"Theo băng hình phía sau khung thành thì không có va chạm gì. Minh Vương bị vấp cỏ dưới đất, cậu ấy cũng không phải giả vờ. Góc nhìn không thuận lợi nên trọng tài nghĩ rằng Minh Vương bị ngán chân ngã", ông Hiền nhấn mạnh.

Trận đấu giữa HAGL với Bình Định ở vòng 22 V.League 2022 kết thúc tối 28/10 với tỷ số 1-1 có nhiều tranh cãi. Cụ thể, đó là quả phạt đền giúp HAGL gỡ hòa ở phút bù giờ. Tiền vệ Minh Vương ngã trong vòng cấm địa sau khi tự vấp chân, trọng tài Trần Ngọc Nhớ nhận định rằng cầu thủ này bị phạm lỗi.

Quyết định của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ông Dương Văn Hiền từ chối nói về mức kỷ luật dành cho trọng tài Trần Ngọc Nhớ.

trong tai sai lam anh 1

Minh Vương vấp cỏ chứ không bị cầu thủ Bình Định phạm lỗi, theo Ban trọng tài VFF. Ảnh: CLB Bình Định.

Zing đặt trường hợp nếu Minh Vương nói trọng tài hủy quyết định thổi phạt đền thì trọng tài nên làm gì, ông Hiền cho biết: "Trọng tài không thể hủy, thay đổi quyết định theo lời cầu thủ. Trọng tài có nhận định của riêng mình chứ không phải nghe theo cầu thủ nào".

Trọng tài Ngọc Nhớ bị phản ứng nhiều sau khi thổi còi kết thúc trận đấu. Ông còn rút một thẻ đỏ cho HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Bình Định vì lỗi phản ứng.

Sau trận đấu, HLV Đức Thắng nêu quan điểm: "Công tác trọng tài có nhiều vấn đề. Quả phạt đền thứ nhất không hoàn toàn chính xác, còn quả thứ hai thì trọng tài tặng cho chủ nhà 1 điểm. Tôi phải nói là tặng cho HAGL. Trọng tài phá hỏng trận đấu nhưng tôi phải chấp nhận khi họ luôn chờ HAGL ngã để thổi phạt đền".

Còn HLV Kiatisuk Senamuang của HAGL cho rằng: "Chúng ta cần tôn trọng quyết định của trọng tài. Những trận trước, HAGL cũng bị trọng tài bỏ qua nhiều quả phạt đền. Tôi biết CLB Bình Định đến đây để lấy 3 điểm nhằm đua vô địch, còn HAGL có mục tiêu riêng để đạt số điểm tối đa".

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Highlights HAGL 1-1 Bình Định Trên sân Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với CLB Bình Định trong trận đấu ở vòng 22 V.League 2022 diễn ra vào tối 28/10.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm