Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài gây tranh cãi trong trận hòa của U19 Việt Nam

Tối 18/7, đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Myanmar ngày ra quân bảng B VCK U19 Đông Nam Á 2024.

Trọng tài Malaysia có nhiều quyết định gây tranh cãi khiến HLV Hứa Hiến Vinh và cộng sự phản ứng. Ảnh: VFF.

Phút 90+6, sau khi thủ môn Myanmar đẩy bóng ra ngoài, Nguyễn Quang Vinh đón bóng hai rồi sút tung lưới đối phương nhưng bị tổ trọng tài từ chối bàn thắng. Lúc này, tỷ số trận đấu đang là 1-1.

Ban huấn luyện và cầu thủ U19 Việt Nam phản ứng dữ dội. Hình ảnh quay chậm cũng cho thấy cầu thủ U19 Việt Nam không việt vị và cũng không phạm lỗi với đối thủ trước pha bóng dẫn đến bàn thắng.

Khi từ chối bàn thắng, trọng tài chính Razlan Joffri Ali đã phối hợp thông tin với các trợ lý trọng tài để ra quyết định. Đặt giả thuyết cầu thủ U19 Việt Nam để tay chạm bóng, trọng tài biên có góc quan sát thuận lợi, nhưng nếu quyết định đủ thuyết phục, cầu thủ và BHL U19 Việt Nam có thể đã không phản ứng.

Trước pha bóng này, trọng tài Ali cũng gây tranh cãi với pha thổi việt vị tình huống ghi bàn tiềm năng của Nguyễn Công Phương cuối hiệp một.

Hai quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài không phải lý do chính cho trận hòa của U19 Việt Nam. Trong ngày Myanmar chơi co cụm, tập trung đông quân số để ngăn chặn các đợt tấn công trung lộ, các học trò HLV Hứa Hiền Vinh đã chơi bế tắc.

u19 viet nam anh 3

U19 Việt Nam chật vật hòa Myanmar ngày ra quân giải U19 Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

U19 Việt Nam loay hoay suốt hiệp một mà không tìm ra cơ hội rõ ràng để ghi bàn vào lưới đối thủ. Các cầu thủ nổi bật của lứa trẻ Việt Nam như Lê Đình Long Vũ, Nguyễn Công Phương hay Thái Bá Đạt đều không đạt kỳ vọng.

Bất ngờ đến ở hiệp hai khi Myanmar có bàn dẫn trước. Phút 59, Phyo Pyae Sone chớp thời cơ sút góc hẹp ghi bàn từ pha lộn xộn trong vùng cấm U19 Việt Nam.

Tuy nhiên chỉ sau 10 phút, U19 Việt Nam có bàn gỡ 1-1 với cú sút xa xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Hoàng Quang Dũng. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận.

U19 Việt Nam và Myanmar tạm chia nhau hai vị trí nhì và ba bảng B. U19 Australia dẫn đầu bảng với 3 điểm sau khi đè bẹp Lào 6-0 ở trận cùng ngày.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Chia tay HAGL, Bùi Tiến Dũng bất ngờ đầu quân cho TP.HCM

Thủ thành Bùi Tiến Dũng không ở lại HAGL mà quyết định khoác áo TP.HCM trong 2 mùa giải tới.

Tuyển Việt Nam tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển Việt Nam tăng một bậc lên hạng 115 thế giới.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm